Saturday, March 28, 2015

Tàu cá VN lại bị “tàu lạ” đâm chìm

RFA 28.03.2015

Tàu đánh cá Việt Nam thường hoạt động từng toán hầu bảo vệ lẫn nhau.
Tàu đánh cá Việt Nam thường hoạt động từng toán hầu bảo vệ lẫn nhau. (ảnh minh họa)RFA

Một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Thuận bị một chiếc tàu khác mà truyền thông trong nước gọi là ‘tàu lạ’ đâm chìm, khi chết máy trôi giạt trên khu vực biển gần Indonesia. Tuy nhiên, tất cả 7 thuyền viên trên đó may mắn được một tàu Singapore cứu sống.

Tin cho biết vào tối hôm qua Bộ Chỉ Huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bình Thuận nói rằng cơ quan chức năng tỉnh này đã gửi công văn cho Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện để đưa các ngư dân trên chiếc tàu cá Bình Thuận bị đâm chìm hồi hương.

Vụ việc được gia đình các ngư dân trên chiếc tàu cá Bình Thuận bị đâm chìm trình với cơ quan chức năng: vào ngày 25 tháng 3 vừa qua, trong lúc đang hành nghề trên biển, tàu cá số hiệu BTh96059 bị nổ bình ắc quy và máy tàu hỏng không còn hoạt động được nữa. Trong lúc tàu trôi tự do trên biển bị một chiếc tàu khác chạy đến đâm chìm.

Tất cả 7 người trên tàu cá BTh96059 cố bám vào những vật dụng nổi trên chiếc tàu và sau ba tiếng đồng hồ họ may mắn được tàu Singapore PU 2008 đến cứu. Vị trí nơi các ngư dân trên tàu BTh96059 được cứu giáp với vùng biển Indonesia và cách mũi Vũng Tàu chừng 260 hải lý về phía nam.

No comments:

Post a Comment