Monday, March 23, 2015

Gia Lai Cháy rừng trên núi Hàm Rồng, 2 trạm thu phát sóng bị “đe dọa”

Dân trí Khoảng 11h ngày 23/3, tại khu vực núi Hàm Rồng (TP Pleiku, Gia Lai) đã xảy ra vụ cháy rừng khiến 2 trạm thu phát sóng của Đài phát thanh truyền hình Gia Lai và trạm Viba của các nhà mạng viễn thông bị “đe dọa”.

Ông Nguyễn Đức- Trưởng BQL rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 11h trưa ngày 23/3. Lửa đã bùng phát và thiêu rụi nhiều ha rừng thông ở khu vực núi Hàm Rồng.
Sau khi phát hiện đám cháy, cơ quan chức năng đã huy động nhiều cơ quan ban ngành đến chữa cháy như: Các chiến sĩ Quân đoàn 3, Lữ đoàn phòng không 234, hơn 100 người dân và các cán bộ chiến sĩ công an, kiểm lâm…
Tuy nhiên, do thời tiết Gia Lai nhiều tháng nay nắng nóng, không có mưa trong khi thảm thực vật phía dưới khá dày nên lửa cháy lớn và lan rất nhanh. Đến 16h chiều lửa vẫn chưa được dập tắt hẳn, do sau khi dập tắt lửa lại bùng phát vì gió quá lớn.
Theo ông Đức, khu vực rừng trên núi Hàm Rồng rộng trên 80ha. Diện tích rừng bị cháy dự đoán khoảng 3ha.
Khu vực cháy rừng ở núi Hàm Rồng gần 2 trạm thu phát sóng
Khu vực cháy rừng ở núi Hàm Rồng gần 2 trạm thu phát sóng
Ngoài rừng thông thì khu vực trên đỉnh núi Hàm Rồng còn có trạm thu phát sóng của Đài truyền hình tỉnh Gia Lai và trạm Viba của các nhà mạng viễn thông, trong khi đám cháy lan gần đến sát khu vực 2 trạm trên.
2 trạm thu phát sóng suýt bị đe dọa do cháy rừng
2 trạm thu phát sóng suýt bị "đe dọa" do cháy rừng
Trung úy Trần Văn Lương- Đội PCCC Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được thông tin, ngay lập tức Đội đã điều động 3 xe chữa cháy cùng với 30 chiến sĩ đến hiện trường.
Tuy nhiên đặc điểm cháy rừng khá phức tạp do cháy trên diện rộng và địa hình khó khăn nên rất khó trong công tác chữa cháy. Vì vậy, song song với chữa cháy rừng, Đội PCCC cố gắng dập lửa gần khu vực 2 trạm thu phát sóng trên để bảo vệ trạm.
Lực lượng chức năng đang cố gắng dập lửa cứu rừng
Lực lượng chức năng đang cố gắng dập lửa cứu rừng
Được biết, khu vực núi Hàm Rồng vốn là một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, và được xem là một thắng cảnh của tỉnh Gia Lai.
Một đám cháy đã được dập tắt nhưng sau đó lại bùng lên
Một đám cháy đã được dập tắt nhưng sau đó lại bùng lên
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành chữa cháy, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân và thống kê thiệt hại, diện tích rừng bị cháy.
Thứ Hai, 23/03/2015 - 21:30
Thiên Thư

No comments:

Post a Comment