Monday, March 16, 2015

Chị Lê Thị Kim Thu tố cáo: 40 năm Cộng sản Việt Nam vẫn trả thù Thương Phế Binh VNCH


Trần Quang Thành (Danlambao) - Phái đoàn Hội đồng liên tôn các tôn giáo từ Sài Gòn đến Huế để tổ chức cuộc gặp gỡ và tri ân Quý Thương Phế Binh VNCH ở Huế và Quảng Trị tại chùa Phước Thành do Hòa Thượng Thích Chí Thắng trụ trì vào trưa Chủ nhật 15 tháng 3.

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 15 tháng 3, hàng trăm côn an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bao vây nhà trọ Hùng Quý (tại Huế) nơi phái đoàn tạm trú qua đêm để cưỡng bức 10 chức sắc phải rời Huế trong đó có Hòa Thượng Thích Không Tánh, 2 Mục sư Tin lành, 3 chánh trị sự Cao Đài, bốn chức sắc Hòa Hảo.

Côn an đã giữ giấy tờ của tài xế, buộc các chức sắc lên xe vào lại Đà Nẵng với lý do bịa đặt “đến vùng phức tạp và nhạy cảm”. 

Chúng dùng hai xe mang biển số 75A2070 và 75A20756 để áp tải xe của phái đoàn. Chúng hứa qua khỏi hầm Hải Vân sẽ trả lại giấy tờ xe, nhưng rồi vẫn không trả.

Lên tiếng tố cáo cộng sản Việt Nam qua 40 năm vẫn tiếp tục trả thù Thương Phế Binh Việt Nam cụ thể như việc cản trở không cho anh em nhận quà của Hội đồng liên tôn, vào hồi 15 giờ 30 chiều ngày 15/3 khi côn an đang áp tải phái đoàn Hội đông liên tôn qua địa phận huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, cô Lê Thị Kim Thu, một thành viên trong đoàn đã tường trình sự việc với phóng viên Trần Quang Thành như sau:

(Audio PV cô Lê Thị Kim Thu)


Trần Quang Thành
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment