Saturday, January 31, 2015

"Không nước nào được phép vượt Nga về quân sự"

Dân trí Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 30/1 khẳng định không cho phép một quốc gia nào sở hữu sức mạnh quân sự vượt trội so với Nga. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh rạn nứt trong quan hệ Nga và phương Tây về vấn đề Ukraine ngày càng sâu sắc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) và Tổng thống Vladimir Putin. (Ảnh:
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) và Tổng thống Vladimir Putin. (Ảnh: RT)
Hãng tin Itar-Tass dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 30/1 đưa ra tuyên bố trên. Phát biểu trước báo giới ngày 30/1, ông Shoigu nói: “Nhiệm vụ ngăn không cho bất kỳ nước nào giành lấy ưu thế tuyệt đối về mặt quân sự của Nga do Tổng thống Vladimir Putin đề ra sẽ được hoàn thành vô điều kiện”.
Ông Shugoi tuyên bố: “Để hoàn thành nhiệm vụ Tổng thống giao phó, chúng tôi lên kế hoạch hoàn tất dự án vũ trang của chính phủ và tiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành việc sản xuất đủ số lượng các loại vũ khí hiện đại theo lịch trình đã định sẵn”.
Tuyên bố cứng rắn này được đưa ra chỉ một ngày sau khi giới chức quân sự Mỹ hối thúc các đồng minh thuộc Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phát triển và chế tạo các loại vũ khí hiện đại hơn. Theo lời kêu gọi này, NATO cần chú trọng đến các vũ khí quân sự để luôn đi trước Nga, Trung Quốc và các nước khác.
Các động thái tăng cường quân sự này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây đang trở nên căng thẳng sau sự leo thang xung đột tại khu vực đông Ukraine trong thời gian gần đây.
Thứ Bẩy, 31/01/2015 - 14:26
Thoa Phạm
Tổng hợp

No comments:

Post a Comment