Sunday, December 14, 2014

Người biểu tình Hồng Kông âm mưu tổ chức phong trào mới

(Kiến Thức) - Sinh viên và các nhóm dân sự ở Hồng Kông đang phát động phong trào bất hợp tác, kêu gọi người dân hoãn trả tiền thuê nhà và cả tiền thuế.

Alex Chow Yong-kang, Tổng thư ký Hiệp hội Sinh viên Hồng Kông nói trong cuộc họp báo sáng 14/12 rằng, các hành động trên là “hoàn toàn hợp pháp” và hi vọng thu hút giới công nhân bận rộn tham gia vào phong trào mới này.

 Người biểu tình Hồng Kông đứng tràn xuống đường Nathan.

“Phong trào chiếm lĩnh đang chuyển mình sang một hình thức khác. Trong khi chính quyền không chấp thuận bầu cử theo hình thức phổ thông đầu phiếu thì chúng tôi đang lên kế hoạch để đấu tranh vì điều đó và thách thức chính quyền”, Alex Chow nói.

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau khi cảnh sát dẹp bỏ khu lều trại - thành trì của người biểu tình ở Admiralty cuối tuần trước và khai thông các con đường bị chiếm đóng. Nhiều ngày trước đó, các cảnh sát cũng dẹp đám đông biểu tình ở khu Mong Kok.

Theo một thông tin mới nhất, vào ngày 13/12, đại diện cảnh sát Hồng Kông cho biết, họ sẽ tiến hành dẹp bỏ khu biểu tình nhỏ nhất hiện vẫn bị chiếm đóng là khu vịnh Đồng La (Causeway Bay) vào sáng ngày 15/12.

19:00 14/12/2014

Thanh Nga (theo SCMP)

No comments:

Post a Comment