Sunday, October 19, 2014

Hải Quân Mỹ điều động ba khu trục hạm mới tới Nhật

WASHINGTON, DC (Navy Times) - Trong ba năm tới, Hải Quân Mỹ sẽ điều động ba khu trục hạm mới, hai chiếc từ San Diego và một từ Norfolk, Virginia, để sang đóng tại Nhật, theo thông cáo của Bộ Chỉ Huy Hạm Đội hôm Thứ Năm.


Khu trục hạm USS Barry sẽ được điều động qua Nhật. (Hình: U.S. Navy via Getty Images)

Trong số này, có chiến hạm Benford, có khả năng chống hỏa tiễn đạn đạo (Ballistic Missile Defense-BMD), sẽ rời căn cứ hải quân ở San Diego để sang Yokosuka, Nhật, vào mùa Hè năm 2015.

Chiếc USS Barry sẽ rời Norfolk sang Yokosuka vào đầu năm 2016, thay thế chiếc USS Lassen (từng do hạm trưởng Lê Bá Hùng chỉ huy) về lại căn cứ Mayport, Florida.

Chiếc Barry sẽ được trang bị hệ thống BMD trước khi sang Nhật.

Chiến hạm USS Milius, có trang bị BMD, hiện có bến nhà ở San Diego, sẽ sang Nhật vào mùa Hè năm 2017.

Các thay đổi này nằm trong kế họach lâu dài của Hải Quân Mỹ nhằm đưa các tàu chiến tối tân và nhiều khả năng tác chiến nhất sang khu vực được coi là “tiền tuyến,” theo lời nữ phát ngôn viên Bộ Tư Lệnh Hạm Đội, Julie Ann Ripley.

Điều này cũng nhằm đáp ứng quyết định của Bộ Trưởng Quốc Phòng Chuck Hagel là đưa thêm hai chiến hạm có trang bị BMD sang Nhật vào năm 2017.

Hải Quân Mỹ dự trù đưa 60% hạm đội sang vùng Thái Bình Dương vào năm 2020.

Chiến lược của Mỹ đã chuyển trục sang vùng này từ năm 2012, trong lúc sự căng thẳng giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng Á Châu đang gia tăng và mối đe dọa từ Bắc Hàn trầm trọng hơn.

Cả ba chiến hạm nói trên được trang bị hùng hậu và có khả năng đối phó với đủ mọi loại hỏa tiễn, chiến hạm trên và dưới mặt nước cũng như phi cơ. (V.Giang)
10-18- 2014 3:31:14 PM
Theo Người Việt

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete