Sunday, October 19, 2014

Cha già vác đơn khiếu nại yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của con trai

(Dân trí) - Ông Đỗ Huế (SN 1950, trú thôn 8A, xã Thủy Phù, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã nhiều lần lên công an Thị xã Hương Thủy để tìm câu trả lời thích đáng cho cái chết bất thường của con mình nhưng vẫn chưa được.

Theo trình bày của ông Huế, vào lúc 19h ngày 2/6/2014, con ông là anh Đỗ Văn Nhân (SN 1995) điều khiển xe máy BKS 75G1-108.98 đi trên đường liên thôn 8A xã Thủy Phù hướng từ cầu ông Binh chạy về thì bỗng đột ngột ngã xuống bên lề phải không rõ nguyên nhân. Đúng lúc đó, xe gắn máy do Lê Hải Quang (SN 1997, học sinh, ở thôn 8A xã Thủy Phù) điều khiển chạy ngược chiều đã vượt lên một xe máy rồi lao qua phần đường của anh Nhân mới ngã xuống, tông thẳng vào anh Nhân. Do chấn thương quá nặng, dù được đưa lên BV Trung ương Huế cấp cứu kịp thời nhưng anh Nhân đã tử vong vào 1h sáng ngày 3/6.
“Trong lúc gia đình tôi chở nạn nhân đi bệnh viện thì gia đình của Quang trong đêm đã xóa hiện trường và chở xe máy gây tai nạn đi chỗ khác. Ngay sao đó công an xã lên làm việc thì không còn hiện trường nữa. Đến sáng hôm sau, công an thị xã lên vẽ lại hiện trường và làm việc. Cuối cùng họ kết luận con tôi chạy qua đường của Quang, tông vào xe Quang tự gây tai nạn rồi tử vong” – ông Huế đau đớn và bức xúc.
Ông Huế trước bàn thờ con trai
Ông Huế trước bàn thờ con trai
Ông Huế cho biết, có 2 người làm chứng ngay tại vị trí con ông bị tai nạn vì chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối đã cho hay con ông không lấn đường mà tự ngã ở phần đường của mình, sau đó bị xe của Quang lao qua tông. Tuy nhiên, công an thị xã Hương Thủy đã không ghi nhận ý kiến của 2 nhân chứng này.
PV đã tìm về gặp 2 nhân chứng trên. Người thứ nhất là anh Nguyễn Xuân Chỉnh (thôn 8A xã Thủy Phù, nhà ở trước điểm xảy ra tai nạn). Anh Chỉnh cho hay “Tối đó, tôi thấy xe Nhân chạy tới gần trước mặt nhà tôi thì trượt ngã ở phần đường bên phải của Nhân. Bỗng có 2 xe chạy song song ngược chiều xe Nhân, xe ngoài bỗng vượt lên rồi lao qua chỗ Nhân ngã, tông vào xe và người của Nhân. Tôi cam đoan sự việc là thật và chịu trách nhiệm với lời nói của mình”.
Ông Huế trước bàn thờ con trai
Anh Chỉnh chỉ lại vị trí xe con trai bác Huế chạy đến và tự ngã ở phía bên phần đường của mình - sau đó bị xe của Quang lao qua tông vào
Người thứ hai là bác Nguyễn Cửu Thi (SN 1965) cũng cho biết mình cũng nhìn thấy tương tự như anh Chỉnh. “Tôi đang mang khay trà nước ra trước nhà uống thì thấy con ông Huế chạy xe về với tốc độ cũng hơi nhanh. Tự nhiên xe mất thăng bằng, chao đảo, nghiêng rồi ngã xuống. Xe Nhân ngã ở phần đường bên phải của Nhân. Nhưng đúng lúc đó, không may có 1 xe ngược chiều do cháu nhỏ điều khiển, thấy mất bình tĩnh rồi lao vào qua đường bên trái, tông vào Nhân. Phần sai là do cháu nhỏ tông vào Nhân.
Người dân điện thoại lên công an xã, công an thị xã nhưng không ai lên. Sau khi người nhà của người tông vào Nhân lên giải phóng hiện trường, lấy xe đi thì thấy công an xã có lên một chút rồi về. Sáng hôm sau công an thị xã về dựng lại hiện trường. Họ cũng có hỏi tụi tui về sự việc. Tui cũng không là bà con của ai hết nên có chi nói nấy thôi”, bác Thi kể về sự việc.
Tuy nhiên, trong biên bản giải quyết vụ tai nạn giao thông ngày 3/10 của Công an Thị xã Hương Thủy lại trái với những gì 2 nhân chứng trên. Cụ thể ở phần “Lỗi của các bên liên quan vụ tai nạn giao thông” ghi: “Không làm chủ tốc độ, xử lý tay lái kém nên Đỗ Văn Nhân bị ngã và trượt trên mặt đường cả người và xe. Sau đó tông vào xe mô tô của Quang gây tai nạn; Nhân chiếm phần đường bên trái”.
Gia đình của ông Đỗ Huế đã không đồng ý với cơ quan điều tra công an Thị xã Hương Thủy. Từ ngày xảy ra tai nạn, đến đám tang con cho đến nay không thấy ai bên nhà Quang qua hỏi thăm. “Ngoài ra, trong lúc lên làm việc với công an thị xã, có 1 công an viên nói tôi lấy 15 triệu của người nhà Quang rồi bãi nại vụ việc cho xong cho rồi. Nhưng tôi không chịu, nói con tôi chết oan, phải trả lại sự thật cho con tôi. Tôi sẽ lên công an tỉnh, ủy ban tỉnh để nhờ cấp cao hơn xem xét” - bác Huế cho biết thêm.
Nhiều người dân không đồng tình với ý kiến của công an Thị xã Hương Thủy
Nhiều người dân không đồng tình với ý kiến của công an Thị xã Hương Thủy
Ngày 13/10, PV đã về trụ sở công an Thị xã Hương Thủy để làm việc. Khi gặp Đại tá Phạm Văn Thắng - Trưởng Công an thị xã để hỏi về vụ việc thì Đại tá Thắng từ chối phát ngôn, nói phải có chỉ đạo của ban lãnh đạo công an tỉnh Thừa Thiên Huế thì mới được phát ngôn vì do đây là quy định của ngành? “Các anh yên tâm, chúng tôi làm các vụ việc như thế này tốt lắm, người bị nạn là yếu tố ưu tiên được xem xét kỹ và bảo vệ” - ông Thắng cho biết.
Đối chiếu với Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 7/3/2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về “Ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, đã quy định: “Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của đơn vị, địa phương là người đứng đầu các đơn vị, địa phương hay người được người đứng đầu đơn vị, địa phương giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí”. Cũng trong các buổi gặp mặt báo chí cuối năm do công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, Ban giám đốc công an tỉnh đã truyền đạt ý kiến, nếu các vụ việc không quá phức tạp, không mang tính chất mật thì trưởng công an các đơn vị cấp dưới phải phát ngôn với báo chí. Như vậy, ông Thắng phải có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho báo chí vì ông là người đứng đầu của công an thị xã Hương Thủy.
Nhiều người dân không đồng tình với ý kiến của công an Thị xã Hương Thủy
Quy định người phát ngôn với báo chí của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là người đứng đầu các đơn vị, địa phương.

Thiết nghĩ, vụ việc chưa biết đúng sai rõ ràng, công an Hương Thủy cần xem xét 2 nhân chứng Chỉnh và Thi để làm rõ một số điểm mấu chốt trong vụ tai nạn giao thông chết người gây oan ức cho người nhà của nạn nhân để người dân “tâm phục, khẩu phục”.
Đại Dương


1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete