Monday, September 22, 2014

Việt gian đàn áp dân oan Dương Nội

Viên mật vụ đàn áp dân oan Dương Nội hôm 19/9/2014


Bạn đọc Danlambao
 - Trong phiên tòa vụ án 3 dân oan Dương Nội diễn ra hôm 19/9/2014, nhiều dân oan đã bị công an hành hung và bắt giam phi pháp, trong số đó có 2 người con của bà Cấn Thị Thêu là hai anh Trịnh Bá Khiêm và Trịnh Bá Tư.

Trong số những viên công an đàn áp dân oan, mọi người phát hiện một viên an ninh tên Tuân - kẻ thường xuyên tham gia đàn áp người biểu tình yêu nước và dân oan tại Hà Nội.

Viên an ninh tên Tuân và đồng bọn đã hành hung anh Trịnh Bá Tư một cách thô bạo khi hai anh em bị lôi lên một chiếc taxi đưa về giam giữ tại trụ sở CA quận Hà Đông, rồi chuyển về trụ sở CA phường La Khê (quận Hà Đông).

Tòa án nhân dân quận Hà Đông kết án nặng nề đối với 3 dân oan Dương Nội, ông Trịnh Bá Khiêm (18 tháng tù), bà Cấn Thị Thêu (15 tháng tù), ông Lê Văn Thanh (12 tháng tù). 

Sau khi phiên tòa kết thúc, người dân liền kéo đến trụ sở CA phường La Khê, quận Hà Đông đấu tranh đòi thả những người bị bắt giam phi pháp.

Đáp lại, phía công an tiếp tục tỏ ra chây lỳ khi đến tận tối vẫn không có dấu hiệu thả người. Nhiều dân oan lập tức căng bạt, quyết đâu tranh qua đêm đòi người.

Trước áp lực đấu tranh của người dân, sau cùng CA cũng đã buộc phải trả tự do cho hai anh em Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư. Dưới đây là video anh Trịnh Bá Tư tường thuật việc bị CA bắt giam và hành hung:



Được biết, cũng trong sáng mai, 23/9/2014, 2 dân oan Dương Nội còn lại là các ông Trần Văn Sang và Trần Văn Miên sẽ tiếp tục bị đưa ra xét xử tại trụ sở tòa án nhân dân quận Hà Đông.

No comments:

Post a Comment