Thursday, September 18, 2014

Phó công an xã đánh chết nghi can bị xử 17 năm tù giam

Xdwn1zk1.jpg
Các bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên, Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến tại phiên xử chiều ngày 18/9/2014 ở Hà Nội.Courtesy TTO

RFA 18.09.2014
Trong phiên xử vừa kết thúc chiều hôm nay (18/9), tòa án nhân dân Hà nội kết án ông Hoàng Ngọc Tuyên, phó công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội 17 năm tù giam vì tội giết người.
Cùng bị xử với ông Hoàng Ngọc Tuyên còn có 3 người nữa là các ông Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến cũng là các công an xã. Các ông này lãnh bản án từ 8 cho đến 16 năm tù cũng với cùng một tội danh.
Đây là một vụ án xảy ra cách đây hai năm khi công an xã bắt giữ một người bị tình nghi là đã tấn công những người hàng xóm. Trong thời gian bị lưu giữ ở đồn công an xã Kim Nỗ, người đàn ông này bị tra tấn và thiệt mạng.
Chuyện nghi can bị tra tấn và tử vong trong đồn công an đã trở thành một vấn nạn thể hiện sự lạm dụng của cơ quan công quyền trong thời gian gần đây.
Tuần vừa rồi báo cáo của tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch nói là có đến 28 người thiệt mạng do bị công an đánh đập trong thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 7 năm nay.

No comments:

Post a Comment