Sunday, June 8, 2014

Cháy công ty may, thiệt hại tỷ đồng

Ngày 7/6, tại công ty may có vốn đầu tư 100% của Hàn Quốc ở Bắc Giang đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến cho hơn 1.000 công nhân đang làm việc hoảng loạn và kho chứa nguyên liệu của công ty hầu như bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại lên tới 1 tỷ đồng.

Đứng từ xa cũng có thể nhìn thấy khói từ đám cháy bốc lên - Ảnh: Dân trí
Theo một số công nhân, khoảng 8h30 ngày 7/6, đám cháy bùng phát từ kho đựng vải phế liệu của Công ty TNHH TTB Việt Nam MFG (thôn Tăng Quang, xã Bích Sơn, Việt Yên, Bắc Giang). Do ở đây toàn những vật liệu dễ cháy nên chỉ sau mấy phút ngọn lửa đã bùng lên và lan rộng sang khó chứ nguyên, phụ liệu may (chủ yếu là lông vũ).
 
Lực lượng PCCC tiến hành dập lửa - Ảnh: Báo Bắc Giang
 
Vụ cháy đã khiến khói cao bốc lên cao nghi ngút, mùi khét lẹt và gần 1.000 công nhân đang làm việc phải tháo chạy ra đường. Ngay sau khi biết được thông tin, Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cùng công an tỉnh đã điều động 10 xe chữa cháy và hơn 150 cán bộ chiến sỹ tới đây để dập lửa.
 
Khoảng gần 3 tiếng sau, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng khi toàn bộ nhà chứa nguyên liệu gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.
 
Được biết, công ty TNHH TTB Việt Nam MFG-Korea  là doanh nghiệp của Hàn Quốc chuyên may áo rét xuất khẩu, đã đi vào hoạt động được 8 năm và hiện có khoảng 1.800 công nhân đang làm việc.
 
 

No comments:

Post a Comment