Sunday, April 20, 2014

Sóc Trăng: Hàng ngàn người đổ xô xem mặt ruộng nổi cao 1,8m

Chủ nhật, 20/04/2014, 20:49 (GMT+7)
(SGGPO).- Đến chiều 20-4, vẫn còn hàng ngàn người đến khu đất lò gạch và mảnh ruộng của hộ Út Tịch (thuộc ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) để xem mặt ruộng nổi lên cao 1,8m

Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, một số người dân khi đi ra ruộng đã phát hiện mặt ruộng của ông Út Tịch nhô cao mà không có sự tác động nào của con người. Do người dân truyền nhau hiện tượng lạ này khiến hàng ngàn người dân ở khắp nơi bỏ công ăn việc làm đến xem. Nhiều người đã dùng thướt đo phần nhô cao này và cho biết chiều cao nhô lên đến 1,8 m.

Người dân đến xem phần đất nhô cao
Chiều cùng ngày, vẫn còn hàng ngàn người đến xem và cúng vái. Có người còn mang cả bình nước đến xin lộc về nhà và có người lấy cả viên đất nhỏ vò tròn lại và khấn vái, mang về nhà.

Ông Sơn Mết, 50 tuổi, sống gần nơi xảy ra hiện tượng lạ này, cho biết vào khoảng 13 giờ ngày 19-4 khi đi ngang, ông thấy phần mặt ruộng của ông Út Tịch nhô cao 0,5m nhưng đến sáng 20-4 lại nghe người dân báo tin là mặt ruộng nhô cao đến 1,8m.

Ngoài sự việc là đất mặt ruộng nhô cao thì phần đất gò kế bên mặt ruộng được người dân cho biết là chúng bỗng nhiên nứt ra, chẻ đôi kéo dài hàng chục mét. Sự việc này đã khiến dư luận hết sức xôn xao và hoang mang.

Ông Lê Quốc Khải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Quới, cho biết đây chỉ là hiện tượng bình thường vì do lò gạch Út Tịch dự trữ đất quá nhiều và quá cao nên dẫn đến tình trạng đất bị chài xuống thấp, còn phần gò trên cao bị nứt tét dài là do nắng nóng và đất khô nên nứt nẻ và người dân không nhìn thấy mới đồn thổi là mặt ruộng nhô cao gây xôn xao dư luận như thế.
YẾN THANH

No comments:

Post a Comment