Tuesday, January 21, 2014

Kiểm hàng Trung Quốc, công an, quản lý thị trường bị nhốt



(Kienthuc.net.vn) - Cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh theo quy định tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Sóng Mới, nhưng liên tục bị nhốt.

Khoảng 10h30 ngày 20/1, Đội quản lý thị trường số 6 - Chi cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng Đội 6 – Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) kiểm tra hoạt động kinh doanh theo quy định tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Sóng Mới (CT1B Khu Đô Thị Mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Tổ công tác tiến hành kiểm tra các mặt hàng. 
Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra chỉ có 3 nhân viên bán hàng đang làm việc. Không lâu sau, người đàn ông đứng tuổi xuất hiện, đồng thời tự xưng là bố của giám đốc công ty và có những lời lẽ xúc phạm tổ công tác.
Không chỉ có vậy, người đàn ông này còn yêu cầu 3 nhân viên bán hàng ra ngoài rồi đóng cửa công ty lại, nhốt luôn tổ công tác bên trong. Bị nhốt, tổ công tác liên hệ với cơ quan Công an phường Đinh Công và Công an quận Hoàng Mai đến ứng cứu.
Tổ công tác tiến hành kiểm đếm số lượng hàng hóa có in chữ Trung Quốc. 
Khi cơ quan công an tới nơi, người đàn ông này mới mở cửa (thời gian là hơn 20 phút giam lỏng tổ công tác) khi đang làm nhiệm vụ. Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông này còn tiếp tục đóng cửa lần thứ hai cũng với thời gian như trên.
Đến khoảng 14h30 phút, tổ công tác mới có thể tiến hành kiểm tra các mặt hàng kinh doanh tại công ty này theo quy định. Qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều đồ chơi trẻ em in chữ Trung Quốc trên bao bì, sử dụng nhãn mác của đơn vị khác để dán lên bao bì.
Tiến hành kiểm đếm có khoảng gần 30 thùng hàng bị cơ quan chức năng thu giữ phục vụ điều tra. Do bị cản trở, phải đến 18h cùng ngày, lực lượng liên ngành mới kiểm tra hoàn tất các mặt hàng và niêm phong thu giữ.
Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc
Tiến Dũng

No comments:

Post a Comment