Monday, January 6, 2014

Khởi tố 2 người lái xe ba gác "hôi bia"



06/01/2014 16:03 (GMT + 7)
TTO - Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vừa chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với hai người lái xe ba gác tham gia "hôi bia" đề điều tra về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Hàng trăm người xông vào cướp bia tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai trong sự bất lực của tài xế
Chiều 6-1, Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa (Đồng Nai) chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Đinh Văn Vinh (47 tuổi) và ông Trần Anh Cường (30 tuổi, cùng hành nghề tài xế ba gác ở khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP. Biên Hòa) để điều tra về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 4-12, khi tài xế Hậu bị đổ bia xuống đường, nhiều người đã không cứu giúp tài xế Hậu nhưng nhảy vào “hôi bia”.
Khi đó, ông Định Văn Vinh và ông Trần Anh Cường cùng đẩy xa ba gác ra đường để lấy bia của tài xế Hậu chở đi. Tại cơ quan điều tra, cả ông Vinh, ông Cường thừa nhận có “hôi bia” với số lượng lớn.
Qua giám định, cơ quan điều tra xác định ông Vinh, ông Cường “hôi bia” trị giá trên 3 triệu đồng đã đủ cơ sở xử lý hình sự nên đã nghị viện kiểm sát phê chuẩn tội danh trên.
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lúc 14g ngày 4-12 tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai), hàng trăm người tràn ra đường “hôi của” khi cả ngàn thùng bia chở trên chiếc xe tải bị đổ xuống đường.
Hành động "hôi bia" diễn ra trước sự bất lực và gào khóc đến khản cổ của tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định), người điều khiển chiếc xe bị nạn. Một số người dân chứng kiến vụ việc bức xúc nói nhìn cảnh tượng này chẳng khác gì một vụ “cướp của”.
Những người “hôi bia" tranh nhau giành giật các thùng bia còn nguyên bị rớt xuống đường và thu gom các lon bia văng ra khỏi thùng. Trong đó, nhiều người lấy cả những thùng bia còn nguyên vẹn, một số người thì lấy túi đựng số lon bia lẻ...
Một số người còn dọa đánh khi bị tài xế ngăn lại. Chỉ sau khoảng 15 phút, số lượng lớn bia bị rớt xuống đường đã bị mọi người hốt sạch!

H.MI

No comments:

Post a Comment