Monday, January 6, 2014

Hạ bài Tống tiền doanh nghiệp. Đảng viên chi bộ Vietnamnet tố cáo !



Hôm nay, đại diện cho những Đảng viên còn ở lại với báo Vietnamnet, chúng tôi gửi đơn khẩn cấp đến Đảng bộ các cấp với mong muốn làm sáng tỏ sự việc, công khai minh bạch và cứu lấy báo Vietnamnet đang giãy chết. Dù tờ báo có chết đi vì sự yếu kém của chúng tôi, chỉ mong giấy rách vẫn giữ lấy lề!
Kính thưa các đồng chí, dưới sự lãnh đạo và dẫn đường của đồng chí TBT Bùi Sỹ Hoa, báo Vietnamnet đã có 3 năm khó nhọc với biết bao giông tố. Những tưởng đồng chí Bùi Sỹ Hoa trong sạch vững mạnh sẽ đóng góp cho sự phát triển của Vietnamnet nhưng ngược lại chính sự thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho nội bộ tự dàn xếp và không có sự lãnh đạo quyết liệt của đồng chí TBT đã dẫn đến những thiệt hại to lớn về kinh tế, danh dự và nhân sự.
Có thể đồng chí Bùi Sỹ Hoa bất tài để xảy ra nhiều việc đáng tiếc, chúng tôi có thể bỏ qua vì đồng chí Hoa không biết rõ sự việc. Nhưng khi đồng chí đã biết sự việc, lại bưng bít, cố tình che dấu đồng bọn đã tạo nên sự bất bình cho tất cả mọi người.
Gần đây nhất, dưới sự che chở của đồng chí Bùi Sỹ Hoa, những đồng chí đang thao túng cả Vietnamnet như đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Tổng Biên Tập và đồng chí Thu Lý – trưởng trang Vland bất động sản, đã ra tay đấm đánh các doanh nghiệp thu vén lợi ích cá nhân.
Dưới sự che chở của đồng chí Phạm Anh Tuấn và được sự hỗ trợ về tinh thần – chủ trương cũng như cung cấp thực quyền của đồng chí Bùi Sỹ Hoa và đồng chí Bảo Hương – tổng giám đốc công ty truyền thông Vietnamnet, đồng chí Thu Lý từ một phóng viên bình thường với vài bài viết phóng sự hơi nổi bật, nhanh chóng bước vào hàng ngũ quản lý. Đồng chí Thu Lý mặc nhiên chọn lựa những mâm bánh ngon nhất để ngồi vào và ra tay thu vén.
Trước đây đồng chí Thu Lý dựng chuyên mục Du Lịch. Thấy Du Lịch không ngon ăn, đồng chí ấy bỏ luôn và dựng trang Vland. Ai ngờ bất động sản đến hồi suy thoái, đồng chí hết sức vất vả trong việc duy trì trang Vland với cơ chế và nghĩa vụ tài chính vài trăm triệu một năm.
Một loạt dấu ấn của đồng chí Thu Lý gây dựng cùng Vland là tung bài khủng hoảng cho doanh nghiệp bất động sản rồi nhẹ nhàng hăm dọa và tống tiền thông qua các phóng viên trực tiếp viết bài hoặc biên tập viên phụ trách hoặc các nhân viên phụ trách kinh doanh lẫn các nhân sự quản lý kinh doanh cấp cao.
Sở dĩ đồng chí Thu Lý phải thông qua người khác vì trước đây, khi tự tay làm phi vụ đảo Kim Cương đã xì thông tin ra ngoài khiến anh em bất bình về sự ăn bẩn và ăn riêng.
Gần đây nhất, đồng chí Thu Lý thông qua cộng tác viên Quốc Tuấn, người không bao giờ đến tòa soạn Vietnamnet phía Nam nhưng lấy danh nghĩa báo Vietnamnet đi viết bài đấm đánh doanh nghiệp, để lên thớt tất cả các doanh nghiệp. Mà trong tình hình rối ren hiện nay của tài chính và bất động sản, thử hỏi công ty nào không có vấn đề?! Thay vì cùng các doanh nghiệp giải quyết tìm lối thoát vựa dậy kinh tế như các đồng chí lãnh đạo đang đau đầu suy nghĩ và thực hiện, các đồng chí này đã lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của doanh nghiệp, đẩy họ đến bước đường cùng. Người ta không có tiền để duy trì doanh nghiệp mà vẫn cứ vác mặc đến tống tiền. Thật là bỉ ổi một cách… ngu dốt và đáng thương!
Những doanh nghiệp bị đồng chí Thu Lý tổ chức đấm đánh gần đây nhất, gây tiếng vang khá lớn, có thể kể đến là Đất Xanh, Nova land và Savills. Cả tòa soạn ai cũng biết Đất Xanh bị hăm dọa phải ói ra 150 triệu mới gỡ bài bôi nhọ. Thương lượng nhanh chóng, con số giảm xuống 130 triệu đồng. Sở dĩ vụ này thành công vì có sự tiếp tay của đồng chí Chính, phó trưởng đại diện phía Nam của báo Vietnamnet và đồng chí Sơn- giám đốc kinh doanh toàn quốc của công ty truyền thông Vietnamnet.
Đến Nova land, cũng thông qua kinh doanh và phó ban thời sự phía Nam là nhà báo Hoài Bắc, cố sức hăm dọa để ép doanh nghiệp ói tiền. Con số Nova land hứa hẹn nghe đâu đến trên 6 tỉ cho một hợp đồng quảng cáo truyền thông và bảo kê cả năm. Thế nhưng, Nova land đã cao tay… lừa cac đồng chí này. Bài do chính đồng chí tổng biên tập gỡ, chắc là có nhận chút ít, rẻ chán so với con số trên 6 tỉ kia. Thật là cao tay!
Hụt hợp đồng Nova land vào túi riêng của TBT, những thợ săn càng say máu lao vào đâm chém các doanh nghiệp. Lần này họ ra tay gài công ty Savills, một đơn vị thường có những báo cáo đánh giá sắc sảo – nhanh nhạy về tình hình kinh tế – tài chính – bất động sản trong và ngoài nước. Rất nhiều báo đã dựa trên những phân tích đánh giá của Savills để định hướng thị trường.
Báo cáo đánh giá về thị trường Nhà ở Bình Dương của Savills được Vland phân tích tơi tả và kết luận đây là báo cáo đánh lừa người tiêu dùng. Khi đại diện Savills gặp đồng chí Sơn – giám đốc kinh doanh toàn quốc của công ty truyền thông Vietnamnet, liền bị yêu cầu ói tiền đè khủng hoảng với con số 300 triệu đồng.
savill
savill2
savill4
savill5
savill6
Sự việc gây bức xúc phẫn nộ đến độ Savills vác đơn phản hồn gửi thẳng đồng chí Bùi Sỹ Hoa nhưng ngay lập tức đồng chí Hoa dấu nhẹm không xử lý, không công khai. Dĩ nhiên, với hành động này, nhóm lợi ích riêng cùng với cái công ty không biết kinh doanh gây ra tình trạng thâm hụt nguồn thu đã dấm dúi riêng cho đồng chí Bùi Sỹ Hoa đậm đà hơn?!
Tiếc rằng những thông tin hăm dọa tống tiền Savills đã được ghi âm. Đại diện Savills tiếp tục gửi đơn thư đi khắp nơi. Đơn thư ghi rõ: “ … một anh phụ trách kinh doanh tên Sơn của Vietnamnet đã liên lạc với tôi và nói rằng được giao để xử lý việc này. Anh Sơn và tôi có hẹn nhhau tại quán cà phê để bàn bạc kế hoạch “xử lý khủng hoảng truyền thông”. Anh Sơn có đề nghị tôi đi gói quảng cáo 300 triệu đồng trên Vietnamnet/Vland trong một năm và sẽ bảo vệ khách hàng bằng cách tháo bài cũng như đảm bảo việc công ty tôi sẽ được bảo vệ trong vòng một năm”
Bởi vì Savills là công ty nghiên cứu thị trường nên cũng nghiên cứu luôn phong cách và đức độ “gieo khủng hoảng gặt hợp đồng” của Vietnamnet. Họ đã nhấn mạnh tiếp trong thư phản hồi: “Qua tìm hiểu trên thị trường thì tôi đước biết ít nhất là hai doanh nghiệp bất động sản khác cũng bị viết bài tiêu cực và có nhân viên kinh doanh đến đề nghị “xử lý khủng hoảng” như trường hợp của Savills với mức giá để nghị là 100 triệu/trường hợp vì họ là doanh nghiệp trong nước”.
Savills khẳng định: “Quy trình làm bài này đã có dấu hiệu vi phạm Luật Báo Chí và quy trình xử lý phản hồi có dấu hiệu vi phạm Luật hình sự nhưng chúng tôi sẵn lòng hợp tác với Vietnamnet để giữ gìn mối quan hệ lâu dài..”
Kính thưa các đồng chí, khi biết nhân viên và đồng chí của mình thối nát, người lãnh đạo phải biết khắc phục và sửa sai. Đồng chí Đức Liên – trưởng cơ quan đại diện phía Nam đã lập tức gọi cộng tác viên Quốc Tuấn lên để hỏi về việc Savills gửi đơn. Ai ngờ còn bị đồng chí Thu Lý gửi mail mắng chửi té tát.
Đồng chí Thu Lý viện dẫn nhiều lý lẽ đanh thép để làm nản long đấu tranh của đồng chí Đức Liên:” Quy định 47 về Những điều Đảng viên không được làm đó là vu cáo, xúc phạm và đánh giá tùy tiện đối với người khác.
Đồng chí cần làm gương xin lỗi công khai tôi và anh Quốc Tuấn về kết luận hồ đồ của đồng chí. Tôi sẵn sang mang sự việc này ra Đảng bộ Bộ thông tin truyền thông để kiện đồng chí nếu chưa nhận được lời xin lỗi từ phía đồng chí”
Sau những lời lẽ đanh thép hăm dọa đồng chí Đức Liên, đồng chí Thu Lý được các ô dù đưa qua viết… Quốc hội. Một tư cách đao đức như thế mà phản ánh thông tin cấp cao của Nhà nước chắc sẽ lại tiếp tục tìm kiếm cơ hội tiếp cận các cấp lãnh đạo để … gieo khủng hoảng gặt hợp đồng, vơ vét và thu lợi cá nhân. Hoặc rồi đồng chí ấy sẽ rủ rê các đồng chí lãnh đạo khác tha hóa để cùng trục lợi.
Kính gửi các đồng chí, tình hình báo Vietnamnet hết sức khẩn cấp. Những sự việc xấu xa đê tiện như thế này sẽ vẫn còn tiếp diễn vì việc kinh doanh trong một năm nay của công ty truyền thông Vietnamnet thất bại thảm hại. Nhưng tổng giám đốc đi lên từ văn thư là Bảo Hương và đồng chí Bùi Sỹ Hoa vẫn cố gắng tung hỏa mù đi khoe khoang rằng kinh doanh rất tốt. Kinh doanh tốt mà từ đầu năm đã cắt giảm các phúc lợi chung từ một trăm ngàn đồng, rồi liên tiếp cắt nhuận bút, chia nhỏ lương, đình bản báo giấy Echip vì k co tiền, sắp tới hình như không có thưởng tết… Nói chung tình hình đói kém cùng cực.
Mà đã đói kém thì tiếp tục tung người đi vơ vét, làm bậy! Một guồng xoáy không thoát ra được. Thực sự chúng tôi đã bị cắt giảm đủ thứ rồi, có đói thêm cũng vậy thôi. Nhưng những người làm báo phải làm gương về đạo đức, chúng tôi thà đói chứ không thể chịu nhục. Không thể vì vài cá nhân mất đạo đức mà bắt cả tập thể phải gánh chịu!
Hùm chết để da người chết để tiếng. Nếu ngày mai Vietnamnet có chết đi, chúng tôi muốn được chôn cùng với một tang lễ trang trọng và những người đến viếng phải nghiêng mình vì những gì chung tôi đã đóng góp vào nền báo chí cách mạng! Chứ không phải là cái danh tiếng chuyên đi đánh đập doanh nghiệp lấy tiền quá thối nát và nhục nhã như thế này!
Không còn từ nào để diễn tả về sự nhục nhã này, chúng tôi chỉ còn biết gửi đơn khẩn cầu cứu!
Trân trọng!
ĐẢNG VIÊN chi bộ Vietnamnet gửi TTXVA.ORG

No comments:

Post a Comment