Monday, January 6, 2014

Bị máy ăn bông vải quấn, nữ công nhân tử vong



Thứ hai, 2014-01-06 22:34:01 - Nguồn: Tinmoi.vn
(Tinmoi.vn) Một nữ công nhân đang xé sợi bằng tay thì bất ngờ bị máy ăn bông vải hút vào trong và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu....
(Tinmoi.vn) Một nữ công nhân đang xé sợi bằng tay thì bất ngờ bị máy ăn bông vải hút vào trong và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Khoảng 20g ngày 5-1, tại nhà máy dệt nhuộm của Công ty TNHH Meisheng VN (cụm công nghiệp thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xảy ra một vụ tai nạn lao động làm chị Đoàn Thị Cẩm Dung (sn 1982, quê Long An) thiệt mạng.
Theo tường trình của nhân chứng, vào thời điểm trên, khi chị Dung đang xé sợi bằng tay và tiếp xúc quá gần với chiếc máy ăn bông vải, đầu tóc của nữ công nhân đang thử việc bị hút vào máy. Ngay sau đó, chị Dung được đưa đi cấp cứu nhưng đến 2g ngày 6-1 đã tử vong.
 
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ tai nạn
Chị Dung là công nhân mới vào làm thử việc tại nhà máy trên được hơn 10 ngày, với nhiệm vụ xé bông bỏ lên máng, từ đây bông được chuyển vào máy ăn bông vải.
Vị trí chị Dung đứng làm việc đến máy ăn bông cách xa nhau gần 10m nên chưa rõ vì sao nạn nhân lại đến gần máy để xảy ra sự việc đáng tiếc.
Máy ăn bông vải có những lưỡi dao sắc với tác dụng xé nhỏ bông, khi máy hút chị Dung vào chị đã bị lưỡi dao cắt vào đầu.Lúc này, một nhân viên bảo trì nghe tiếng kêu lạ từ chiếc robot ăn bông vải nên vội chạy đến tắt máy để kiểm tra thì thấy một mảng tóc dính vào cánh tay robot hút bông. Phía bên dưới chị Dung đã nằm bất tỉnh.
Công an đang khám nghiện hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.Chị Dung có chồng và hai con nhỏ, vào công ty này làm được hơn 10 ngày. Nhiệm vụ của chị Dung là đứng xé bông bỏ lên máng cách chiếc robot ăn bông vải khoảng 5m. Không hiểu vì lý do gì chị Dung lại rời khỏi vị trí làm việc, tiếp cận chiếc máy nên đã xảy ra sự việc.
Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Dã Quỳ
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

No comments:

Post a Comment