Saturday, January 18, 2014

Hoảng hồn nghe "lang y" bắt bệnh vô sinh cho… trinh nữ'

Mặc dù vẫn còn là trinh nữ, nhưng sau khi được "lang y" Ph bắt bệnh, "vợ" tôi vẫn bị liệt vào hàng vô sinh và bội nhiễm âm đạo, dễ bị lây nhiễm qua đường tình dục...?!

LTS: Làng An Thái (An Mỹ, Bình Lục, Hà Nam) nhiều năm nay còn được biết đến với tên gọi làng chữa bệnh vô sinh. Hành nghề chữa bệnh là những bà lang tóc bạc, chữa theo lối "cây nhà lá vườn", còn hiệu quả đến đâu lại là việc khác.. Để tận mục sở thị cách chữa bệnh "thần kỳ" của các bà lang này, PV báo Đời sốngpháp luật đã có cuộc thâm nhập sâu, vạch trần những ngón nghề bịp bợm của các "lang y" tóc bạc ở làng này.

“Lang y” khám bệnh vòi tiền
Men qua con đường làng được rải bê tông, chúng tôi đến trước đình làng An Thái (An Mỹ, Bình Lục, Hà Nam). Đây là ngôi làng chữa vô sinh với các bà lang tóc bạc hành nghề theo lối “cây nhà lá vườn”.
Theo lời giới thiệu của người dân, bà lang Ph là người già nhất trong làng, có nghề gia truyền có đến 50 năm chữa bệnh vô sinh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.
Hoảng hồn nghe "lang y" bắt bệnh vô sinh cho… trinh nữ - Ảnh 1
Đường vào làng chữa vô sinh ở Hà Nam.

Sau khi nhấp ly nước trà, bà lang Ph hỏi “các cháu cưới nhau được bao lâu rồi? đã đi khám ở đâu chưa? Phát hiện ra nguyên nhân là do vợ hay do chồng? Ở đây bà có thể chữa được bệnh cho cả ở chồng và vợ.”

Biết chúng tôi vẫn chưa đi khám ở đâu cả, nhưng lấy nhau được 3 năm nay rồi mà không thấy có con, bà lang Ph hào hứng hẳn.

Vừa ngồi xuống ghế, bà lang Ph kêu: “Để bà khám xem vấn đề là do ai mà không sinh được em bé?”. Không đợi chúng tôi đồng ý, bà cầm tay “vợ” tôi dắt vào phòng đóng kín cửa.

Thấy tôi có vẻ bồn chồn, chồng bà lang trấn an “cứ để bà ấy khám, không sao đâu”.

Khám chừng 20 phú, bà lang Ph “phán” rằng “vợ” tôi bị viêm bội nhiễm… đã dẫn đến vô sinh, thậm chí bệnh này có thể lây lan sang chồng, cần điều trị càng sớm càng tốt và nên đến gặp bà trước tết.

Bà Ph tiếp tục hỏi “vợ” tôi nhiều câu liên quan đến vấn đề phụ khoa mà không hề để ý nét mặt của cô ấy, tôi đành rút điện thoại gọi cho người bạn và lấy cớ muốn nói chuyện riêng 2 “vợ chồng”.

Vừa ra ngoài, cô bạn đóng vai “vợ” tôi vội vàng nắm lấy tay tôi vẻ mặt vẫn còn nguyên nét sợ hãi: “Bà ấy hỏi đủ thứ, tên anh, rồi anh em trong nhà, bắt tay em và hỏi mấy chuyện liên quan đến bệnh phụ khoa. Em sợ lộ nên cứ gật đầu chứ em chưa chồng và cũng chưa bao giờ quan hệ với ai mà bà ấy bảo là em bị bệnh này bệnh nọ…”.

Viện cớ bạn tôi gọi điện tư vấn nên qua bên nhà bà lang khác tên Nh., thấy chúng tôi tỏa thái độ khăng khăng muốn đi, bà lang Ph lúc này mới lộ mặt: “Bà khuyên các cháu nên suy nghĩ kỹ, bà đã bắt mạch và khám cho vợ cháu rồi và cô ấy đồng ý hết, nên để bà bốc thuốc cho… Còn nếu muốn đi bà không giữ, hai cháu cho bà “xin” 100.000 đồng tiền khám bệnh…?!”.

Như muốn “níu” chân bệnh nhân ở lại điều trị, bà lang Ph kêu nên để bà điều trị càng sớm càng tốt, vì dù sao cũng sắp hết năm. Bà còn phân tích bệnh lý của “vợ” tôi là “bị bội nhiễm vùng kín, cổ tử cung bị cong nên sau mỗi lần quan hệ tinh trùng bị dội ngược ra và không thể vào sâu, ngoài ra âm đạo có nhiều khí hư…”. Đây chính nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh và rất dễ bị lây nhiễm từ vợ sang chồng. 

Trinh nữ kêu oan
Hoảng hồn nghe "lang y" bắt bệnh vô sinh cho… trinh nữ - Ảnh 2
Cô "vợ" của tôi đã không khỏi choáng váng khi bị bắt bệnh vô sinh.

Biết không thể thoái thác them nữa, tôi đành trình bày: “Tôi đã đi khám và phát hiện ra nguyên nhân khiến vợ chồng tôi không có con là từ phía tôi chứ không phải “vợ”. Đưa “vợ” đi khám cũng là để giải tỏa tâm lý cho cô ấy và cũng là để hai bên gia đình yên tâm phần nào. Vì vậy, kết quả “bệnh án miệng” của bà lang là sai sự thật.

Không biết có phải vì thấy tôi có vẻ nghiêm túc và “thành khẩn” khai báo hay vì ông bà lang bị bóc mẻ, mà vợ chồng bà lang Ph thay đổi nét mặt và xuống giọng, không ngần ngại “đuổi khéo” tôi bằng một loạt các thán từ: “Ông bà làm việc này là để lấy phúc thôi! Nếu cháu không tin thì thôi! Ông bà cũng không ép, các cháu có thể đi tìm bà lang khác cho phù hợp…?!."

Ra khỏi nhà bà lang Ph, “vợ” tôi vẫn chưa thể hết những lo lắng xen lẫn tức tối: “Làm ăn như thế mà kêu là có thể chữa bệnh thành công, chắc những trường hợp sinh được em bé có chăng cũng chỉ là phần trăm may mắn. May mà lúc ấy anh bảo em ra ngoài, chứ không thì vì quá tức giận mà em đã nói ra sự thật cho bà ấy chừa… Thật là oan cho em quá...!”.

Mời các bạn đón đọc các kỳ tiếp theo:
Kỳ 2: "Thần y" kiếm bộn tiền nhờ chữa vô sinh trọn gói với... 10 triệu đồng
Kỳ 3: Tìm lang y chữa vô sinh, tiền mất tật vẫn đa mang
G.Hoàng- H.Hoa

No comments:

Post a Comment