Thursday, January 9, 2014

Bị ném lựu đạn vào nhà lúc nửa đêm vì đấu tranh chống tiêu cực?



Thứ sáu, 2014-01-10 07:39:01 - Nguồn: Docbao.vn
Sau nhiều lần bị đe dọa vì chống tiêu cực, đến rạng sáng ngày 7/1 khi mọi người đang ngủ say, nhà ông Tăng bất ngờ bị ném lựu đạn vào. Rất may quả lựu đạn chưa phát nổ nên không gây thương vong…
 
“Khủng bố” bằng lựu đạn?
 
Sự việc xảy ra lúc 2h30’ sáng ngày 7/1, khi nhà ông Nguyễn Tiến Tăng (thôn Đồng Chùa, xã Quang Yên, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc), đang ngủ. Bất chợt tỉnh giấc vì tiếng va đập vào cửa sổ, ông Tăng phát hiện ra một quả lựu đạn ném trúng thanh sắt chắn ô cửa sổ bật ra ngoài. May mắn quả lựu đạn chưa phát nổ nên không gây thương vong. Sự việc này đã gây chấn động cả một vùng quê nghèo.
 
Ông Nguyễn Tiến Tăng cho biết: "Khoảng 2h30’sáng 7/1, tôi đang ngủ thì có tiếng xe máy đi chậm bên phía vệ đường ngay nhà tôi, sau đó tôi nghe thấy tiếng chó sủa và nghe thấy tiếng động phía bờ rào nên dậy xem thế nào. Tôi soi đèn pin xung quanh thì không có gì, sau đó tôi mở cửa thì thấy quả lựu đạn nằm ngay trước cửa nhà. Tôi hoảng hồn gọi mọi người trong nhà dậy và sau đó gọi cho hàng xóm sang làm chứng. Khi mọi người sang chứng nhận đó là quả lựu đạn, tôi mới gọi cho công an xã xuống lập biên bản. Sau đó phía công an huyện cũng xuống, nhưng khi lập biên bản thì công an lại ghi “hình như là lựu đạn”. Tôi và mọi người không đồng ý với biên bản trên vì rõ ràng là quả lựu đạn nên chúng tôi đấu tranh mãi đến gần 2h chiều hôm đó mới xong”.
 
Rất may quả lựu đạn chưa nổ nên không gây ra thương tích
 
Ông Nguyễn Văn Thịnh (SN 1960), thôn Đồng Chùa, hàng xóm gần nhà ông Tăng cho biết: “Lúc 2h30 phút ông Tăng điện cho tôi nói tôi và ông Đồng đến ngay vì có kẻ ném lựu đạn giết hại nhà ông ấy. Khi chúng tôi và một số người dân đến, quả lựu đạn vẫn chưa nổ mà đang nằm ở hè nhà ông Tăng. Ngay sau đó ông Tăng gọi công an xã Quang Yên đến. Đến khoảng 5h thì công an huyện Sông Lô lên và gọi tôi vào để viết giấy làm chứng. Nhưng mắt tôi mờ không viết được nên tôi nhờ người viết, còn nội dung thì tôi đọc".
 
Trước đó, ngày 3/9/2013, trong buổi liên hoan chi bộ CCB thôn Đồng Chùa, xã Quang Yên, ông Tăng đã bị hai đối tượng là Nguyễn Hữu Nghị (chồng của bà Nguyễn Thị Yến, phó chủ tịch UBND xã Quang Yên) và Nguyễn Mạnh Hà (em rể Nghị) đánh gây thương tích. Theo đơn trình báo của ông Tăng cho biết, khi ông đang ngồi nói chuyện với mọi người thì bị Hà bất ngờ đấm vào ngực trái còn Nghị đã túm cổ đấm vào thái dương và hạ sườn phải. “Hơn 2h đêm rạng sáng ngày 4/9, Công an huyện Sông Lô làm việc, lập biên bản xong đưa tôi về nhà, đến sáng hôm đó gia đình đưa tôi đi viện Quân Đội 109 để điều trị. Tôi nằm viện điều trị khoảng nửa tháng từ ngày 4/9 đến ngày 18/9. Sau đó, tôi ra viện nhưng vẫn còn đau ngực và đau thái dương nên tôi đã phải mua thuốc nam uống từ ngày 22/9 đến 13/10”, ông Tăng cho biết thêm.
 
Sau đó, trong 2 ngày 13 và 15/11/2013, Công an huyện Sông Lô đã khởi tố và bắt tạm giam Lương Quang Minh, nguyên Chủ tịch UBND xã Quang Yên; Hoàng Duy Thành, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quang Yên và Nguyễn Công Dân nguyên Cán bộ đại chính xã để điều tra về nghi vấn hai ông này đã có hành vi tham nhũng.
 
Rất đông người dân đến theo dõi và bàn tán việc nhà ông Tăng bị kẻ thủ ác ném lựu đạn
 
Nhiều người dân cho rằng, vì việc ông Tăng và một số người trong thôn Đồng Chùa làm đơn kiện những hành vi tiêu cực, tham nhũng xảy ra trong xã Quang Yên nên mới bị  ném lựu đạn trả thù.
 
Có công văn mới làm việc (?!)
 
Để tìm hiểu thông tin vụ việc gây chấn động trên, sáng ngày 8/1, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã tìm đến trụ sở công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc gặp lãnh đạo để trao đổi thông tin.
 
Nhưng khi đến trụ sở công an huyện Sông Lô thì chiến sĩ trực ban nói lãnh đạo đi vắng hẹn lúc khác đến. Sau đó, phóng viên đã điện thoại cho ông Đỗ Đức Cường, Trưởng Công an huyện Sông Lô để hẹn lịch làm việc và ông Cường đã hẹn đến 2h chiều ngày 8/1 sẽ tiếp. Đúng 2h phóng viên có mặt thì ông Cường nói là bận đi họp và giao cho ông Lăng Đức Doanh, phó công an huyện sẽ tiếp phóng viên. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thẻ, giấy giới thiệu và ghi chép thông tin của phóng viên thì ông Doanh một mực cho rằng muốn công an huyện trả lời thì phải có công văn của cơ quan báo chí, ghi rõ câu hỏi trong đó.
 
Gia đình ông Tăng luôn cảm thấy bất an sau sự việc kinh hoàng
 
Trước thái độ được cho là “hiếu khách” của phó công an huyện Lăng Đức Doanh, phóng viên đành ra về và hẹn hôm khác xuống sẽ mang theo công văn, văn bản đến làm việc trực tiếp, để có thông tin khách quan, chân thực phản ánh đến bạn đọc.
 
Theo Thành An (Đời Sống & Pháp Luật)

No comments:

Post a Comment