THÁI BÌNH, Việt Nam (NV) – Một lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Thái Bình cho biết sau khi kiểm tra, giới hữu trách đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tiệm bánh mì chảo Cột Điện Quán ở khu Shophouse Vincom Plaza Lý Bôn, phường Đề Thám, với tổng số tiền 21 triệu đồng ($824).
Theo báo Pháp Luật TP.HCM hôm 21 Tháng Năm, ngoài xử phạt hành chính, giới hữu trách còn đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của tiệm này trong hai tháng.
Đây là tiệm bánh mì chảo mà trước đó hôm 9 Tháng Năm, ít nhất ba chảo đồ ăn với pate có nhiều con giòi vẫn còn đang ngọ nguậy.
Ba thực khách sau khi phát hiện giòi đã kinh hãi báo với nhà hàng và rời đi, từ chối đề nghị của nhân viên là đổi suất ăn khác.
Sự việc sau đó bị đăng lên mạng xã hội gây bất bình công luận.
Một ngày sau khi sự việc xảy ra và bị đưa lên mạng xã hội, hệ thống thương hiệu bánh mì chảo Cột Điện Quán (BMC) đã ra thông báo “tạm ngừng hoạt động cho đến khi làm rõ nguyên nhân sự việc” đối với tiệm ăn ở Thái Bình.
Tuy nhiên, thấy công luận phản ứng mạnh, không lâu sau thông báo “tạm ngừng hoạt động,” BMC ra luôn quyết định “ngừng hoạt động vĩnh viễn” tiệm ăn trên.
Giải thích với truyền thông về sự việc trên, đại diện tiệm ăn ở Thái Bình cho rằng miếng pate bị giòi là do cơ sở “không quản lý sát sao” và cho biết pate sử dụng là loại đóng khuôn được cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông mang ra cắt và rán.
Loại pate quán sử dụng cũng được nhập từ trên tổng hệ thống BMC “được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, được kiểm định.” Tuy nhiên, lỗi sai là do “công tác quản lý nhân viên, quản lý quán chưa tốt,” để xảy ra sự việc trên.
“Bất cứ khách hàng nào từng dùng món ăn tại cơ sở Thái Bình gặp vấn đề sức khỏe, xin hãy liên lạc ch
No comments:
Post a Comment