Saturday, November 18, 2023

Lâm Đồng: Cựu trưởng phòng Sở Tư pháp tỉnh lãnh án tù chung thân

RFA-2023.11.18

 Lâm Đồng: Cựu trưởng phòng Sở Tư pháp tỉnh lãnh án tù chung thân

Bà Bùi Thị Mai Liên tại toà-TPO

Bà Bùi Thị Mai Liên, cựu trưởng phòng Hành chính - Tư pháp (Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt bà Liên án chung thân trong ngày 16/11 và được truyền thông loan trong ngày 17/11.

Cùng lãnh án tù với bà Liên còn có ông Bùi Hữu Quang Luận (cháu bà Liên) 18 năm tù; Chu Văn Sửa (65 tuổi, công chứng viên Văn phòng Công chứng Đoàn Quang Lưu) 18 năm tù và Trần Thị Quỳnh Lâm nhân viên công chứng, cháu của bà Liên) 10 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2020, với sự trợ giúp của Luận, Sửa, Lâm, bà Bùi Thị Mai Liên đã thực hiện sáu vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người để chiếm đoạt tổng số tiền gần 67 tỉ đồng.

Cụ thể, bà Liên đã nhận chuyển nhượng nhiều thửa đất có diện tích lớn của nhiều người dân trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Sau đó, bà Liên nhờ ông P.H (ngụ P.9, TP.Đà Lạt) vẽ họa đồ dự kiến phân thành nhiều lô nhỏ để bán kiếm lời. Bà này nhờ các cá nhân hoặc các công ty môi giới bất động sản rao chuyển nhượng các lô đất trên.

Do tin tưởng vào hợp đồng chuyển nhượng đã được Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu công chứng, người nhận chuyển nhượng đã đồng loạt thanh toán tiền đợt 2 theo tiến độ đã ký trên các hợp đồng đặt cọc. Từ đó, Liên chiếm đoạt số tiền đợt 2 của hàng chục khách hàng nhận chuyển nhượng đất lên đến hàng chục tỉ đồng.

Thời điểm phạm tội, bà Liên là vợ của ông Đoàn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Ông Sơn sau đó đã bị điều sang làm chuyên viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm.

No comments:

Post a Comment