Wednesday, September 23, 2020

320,000 bao cao su ‘qua sử dụng’ được ‘tái chế’ chờ ra thị trường

 BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Hàng trăm ngàn bao cao su “đã qua sử dụng” được một phụ nữ ở tỉnh Bình Dương “tái chế” chuẩn bị tung ra bán trên thị trường.

Theo báo VNExpress hôm Thứ Ba, 22 Tháng Chín, Cục Quản Lý Thị Trường Bình Dương phối hợp với Công An thị xã Tân Uyên đến kiểm tra nhà trọ do phụ nữ tên Phạm Thị Thanh Ngọc (32 tuổi, quê Nghệ An) thuê ở phường Tân Vĩnh Hiệp hôm 19 Tháng Chín vừa qua. Tại đây “cơ quan chức năng thu giữ hơn 320,000 bao cao su (360 kg) đã qua sử dụng, hàng nghìn sản phẩm đã được tái chế không có nhãn mác.”

Bao cao su được tái chế để bán ra thị trường. (Hình: Cục Quản Lý Thị Trường Bình Dương/VNExpress)

Bà Phạm Thị Thanh Ngọc được thuật lời khai: “Cứ khoảng 30 ngày, có người không rõ địa chỉ đến đưa số bao cao su này. Cô ở phòng trọ súc rửa, phơi khô và phân loại rồi vuốt lại, tạo hình như mới, giao hàng ra thị trường.”

Trước số hàng “tái chế” bị thu giữ, đã có bao nhiêu bao cao su đã được tung ra thị trường, không thấy bản tin VNExpress đề cập, cũng như bà ta giao hàng tiêu thụ ở những đâu, trong thời gian đã bao lâu để ước lượng số “tái chế.” Kẻ cung cấp bao cao su “đã qua sử dụng” cho bà Ngọc thu gom từ bãi rác hay ở đâu để có số lượng nhiều như vậy?

Đọc bản tin nói trên, ít nhất 62 độc giả của VNExpress chia sẻ bình luận đầy những hãi hùng, kinh ngạc dẫn theo hàng chục người chia sẻ, bình luận riêng với các người bình luận dưới các bí danh.

Độc giả tên Bác Sơn viết: “Bẩn thỉu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!”

Độc giả tên Hung Nguyen viết: “Ôi trời ơi, không còn gì tệ hơn…”

Độc giả Tiên Tran viết: “Quá khủng khiếp. Quá dơ. Quá sức vô tri. Quá sức tưởng tượng.”

Độc giả Chơi Hai viết: “Ôi trời ơi trời ơi! Nếu mà lọt ra thị trường thì có thể em cũng trở thành nạn nhân!!!”

Độc giả Rio Hà viết: “Thu gom ở đâu mà tái chế?”

Độc giả do cao thuan viết: “Hết việc rồi hay sao mà làm việc này vậy trời!”

Độc giả Tuheoit viết: “Cạn lời ! Mất hết nhân phẩm.”

Độc giả DykNguyen viết: “Không thể tin được. Quá nguy hiểm cho xã hội.”

Bao cao su giả bị tịch thu. (Hình: VNExpress)

Đây là lần đầu tiên người ta thấy bắt được bao cao su “đã qua sử dụng” được “tái chế” rồi tung ra bán trên thị trường. Hai năm trước, người ta thấy VNExpress cho hay người Việt mỗi năm dùng 500 triệu đến 600 triệu bao cao su, trong khi 85% hàng trên thị trường là giả, kém phẩm chất, dễ gây dị ứng, lây bệnh tình dục.

Tại Việt Nam, lâu lâu lại có tin bắt được hàng tạ hay hàng tấn nầm heo, lòng heo, chân gà… đã bốc mùi được vận chuyển đi tiêu thụ. Người ta sẽ dùng hóa chất tẩy rửa để biến những thứ đó thành hàng sạch, tươi tốt.

Báo chí tại Việt Nam từng rất nhiều lần đưa tin thịt cá cá tẩm ướp với phân bón hóa học để giữ cho tươi lâu, hóa chất độc hại tẩy rửa, biến thịt thối rữa thành đặc sản, phóc môn (formoldehyde được dùng để ướp xác) trộn bánh phở giữ cho tươi lâu, thuốc nhuộm vải để giữ màu ớt bột, cà phê là bột bắp rang cháy, xay nhuyễn trộn hóa chất, và còn nhiều thứ nữa độc hại không giết người ta ngay nhưng sẽ dẫn đến ung thư một thời gian sau. (TN) [qd]

No comments:

Post a Comment