Monday, August 17, 2020

Chóp bu CSVN ‘giả nhân nghĩa’ khi viếng tang ‘đồng chí’

 

Tư Ngộ/Người Việt

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Các lãnh tụ chóp bu đảng CSVN khi viếng tang “đồng chí” đều đầy những lời tình nghĩa, ca tụng công ơn, đức độ kẻ đã chết, nhưng không phải họ viết.

Trên mạng xã hội có những chứng cớ đưa ra chứng minh những kẻ cầm đầu đảng CSVN khi viếng tang Lê Khả Phiêu, đều chỉ có ký tên dưới những lời chia buồn trên đó của họ đều do cán bộ đảng viết sẵn. Người ta cũng thấy không chỉ ở đám tang ông Phiêu, mà những lãnh tụ chết trước đó, cũng đều cùng một trò.

Các lời chia buồn viết trong sổ tang lưu niệm những lãnh tụ CSVN từ Phan Văn Khải, Trần Đại Quang, Lê Khả Phiêu,… đều dễ nhận ra từ nét chữ khác nhau của cùng một người đến chia buồn, thậm chí có lời chia buồn rất dài dòng và cần nhiều thời gian để viết nắn nót theo nội dung đã soạn sẵn.

Nét chữ khác nhau của những người viết sẵn lời chia buồn của bà phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong sổ tang với  ông Trần Đại Quang vàoTháng Chín, 2018 và với ông Lê Khả Phiêu tuần qua. (Hình: FB Hoàng Dũng)

“Đến viết vài dòng tiễn biệt, chia buồn đồng chí đồng đội cũng phải có người khác làm thay! Mặc dù ai cũng giả ngồi vào bàn ghi sổ tang như thật để quay phim chụp hình. Truyền thông nhặng xị…. Vậy mà đầu thì trống rỗng không có nổi một chữ là của chính mình …” Facebooker Bùi Thị Minh Hằng viết bình luận. “Và Chị Ngân Cuốc họi đã có câu trả lời rồi nhá!”

Bản viết sẵn chưa có chữ ký của ông Nguyễn Xuân Phúc trong sổ tang lưu niệm. (Hình: FB Hoàng Dũng)


Bản trong sổ tang Lê Khả Phiêu sau khi Nguyễn Xuân Phúc Phúc đã ký vào. (Hình: FB Hoàng Dũng)

Theo Facebooker Hoàng Dũng viết hôm Chủ Nhật 16 Tháng Tám: “Tất cả đó chỉ là một vở kịch lớn mà tất cả những kẻ tham dự đều là các diễn viên bất đắc dĩ. Những lời sáo rỗng cuối cùng trong sổ tang tưởng như là chút tình cảm cuối cùng của họ với nhau, cũng không phải.”

Theo Facebooker Hoàng Dũng “Nó được chép sẵn bởi một người nào đó có chút chữ đẹp, rồi yếu nhân chỉ cần ngồi vào đó, tạo dáng, tỏ vẻ mặt buồn rầu. Chờ cho ánh đèn chớp từ các camera giảm nhịp độ thì ký và đứng dậy, buồn rầu.”

Nét chữ người khác viết sẵn cho Nguyễn Xuân Phúc ký tên trong sổ viếng tang Phan Văn Khải, Tháng Ba, 2018. (Hình: FB Nguyễn Việt Hoàng)

Tấm hình chụp lại hai lời chia buồn của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi trong hai sổ viếng tang của ông Trần Đại Quang hai năm trước và sổ viếng tang ông Lê Khả Phiêu hồi tuần qua là một trong những thí dụ về cái thứ tình nghĩa “đồng chí anh em” được viết sẵn rồi chỉ cần ký tên. Hai thứ nét chữ khác nhau chứng tỏ có 2 người khác nhau viết “gà” sẵn cho bà Thịnh, không phải bà ta là tác giả.

Tương tự, người ta chụp được cả lời chia buồn với gia đình ông Lê Khả Phiêu của ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được viết sẵn trước và sau khi ông ta ký tên với nét chữ nắn nót khác hẳn những lần viếng tang những người khác trước đó.

Một điều cũng đáng nói trong những lời tiễn biệt các lãnh tụ CSVN vốn xưa nay vốn vô thần nhưng người ta lại thấy ông Phó Thủ Tướng Trương Hòa Bình đọc lời tiễn biệt ông Lê Khả Phiêu là “Xin được cầu chúc linh hồn nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu an nghỉ vĩnh hằng,” báo Tuổi Trẻ tường thuật tang lễ hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Tám.

Thêm nữa, trong tang lễ Lê Khả Phiêu còn có cả “tiếng chuông, tiếng gõ mõ của các nhà sư” thì cái đảng này rõ ràng tuy không nói ra nhưng vẫn tin chết không phải là hết. [kn]

No comments:

Post a Comment