Thursday, May 30, 2019

Thiếu úy công an tạt axit vợ chưa cưới ở Đà Nẵng

Nguyễn Trương Nam Hải và chị V. lúc đang yêu. (Hình: VietNamNet)
ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Thiếu úy công an đã tạt axit vợ sắp cưới vì cô này tỏ ý muốn chia tay sau khi hai người đã đăng ký kết hôn và tổ chức đám hỏi.
Sáng 27 Tháng Năm, 2019, bà MTL (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) là mẹ của chị LTLV (24 tuổi, nạn nhân vụ tạt axít xảy ra ngày 1 Tháng Giêng, 2019) cho biết hiện chị V. vẫn đang phải điều trị ở Hà Nội. Suốt từ khi xảy ra vụ việc đến nay, bà L. và chồng phải thay phiên nhau đưa con gái đi bệnh viện.
Theo báo Tuổi Trẻ, bà L. cho biết trước đây chị V. và Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy, Công An Đà Nẵng) yêu nhau.
Tháng Tư, 2018, chị V. và Hải tổ chức đám hỏi và sau đó tự đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, sau đó do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, chị V. nói không yêu Hải nữa. Khi bà L. hỏi con gái lý do vì sao chấm dứt chuyện tình cảm thì được con gái cho biết là do Hải hay ghen tuông và nhiều lần đánh đập chị V..
Chị V. phải trải qua nhiều lần giải phẫu. (Hình: VOV Đài Tiếng Nói Việt Nam)
“Chưa tổ chức đám cưới, chưa ở chung một nhà mà đã đánh đập như vậy. Chưa kể sau này có con cái rồi thì còn khổ cho con và cho cả gia đình. Vậy là không thể tiếp tục được,” bà L. cho biết.
Cũng theo bà L., dù chị V. đã kiên quyết chấm dứt chuyện tình cảm nhưng Hải không chịu. Sau đó Hải hẹn sáng 1 Tháng Giêng sẽ dẫn mẹ ruột mình tới nhà bà L. để hai gia đình nói chuyện với nhau.
Theo báo Người Lao Động, ngày 31 Tháng Mười Hai, 2018, Hải đến cửa hàng mua luôn một can loại 30 lít axit (do những nơi này không bán lẻ) mang về cất giấu tại nhà bà ngoại của mình, cũng gần nhà của nạn nhân ở quận Thanh Khê.
Chuẩn bị xong, Hải hẹn chị V. sáng 1 Tháng Giêng, 2019, “sẽ sang nhà nói chuyện với gia đình chị V.” về chuyện tình cảm của hai người. Đồng thời, Hải về nhà bà ngoại chiết lấy 750 ml axit đựng trong bình du lịch mang theo trong người.
Khoảng 10 giờ đúng ngày hẹn, Hải đến nhà chị V.. Thấy Hải đến, ba mẹ chị V. gọi con gái trên lầu xuống tiếp chuyện. Khi chị V. vừa đến chân cầu thang thì Hải lôi bình axit ra tạt lên người nạn nhân, khiến ba mẹ V. đứng gần đó cũng bị dính axit.
Kết quả giám định cho thấy chị V. bị thương tích vĩnh viễn 46%. (Hình: Zing)
Lúc này, cả nhà chị V. tri hô nên hàng xóm chạy tới bắt giữ Hải tại chỗ và báo công an phường đến bắt Hải ngay tại hiện trường, đồng thời đưa chị V. đi cấp cứu tại Bệnh Viện Đà Nẵng.
Ngày 9 Tháng Giêng, Công An quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án, tạm giam Hải để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích.”
Nói với báo Tuổi Trẻ, chị V. cho biết chị đã trải qua gần 10 ca giải phẫu khiến chị vô cùng đau đớn. “Đau cả thể xác lẫn tinh thần. Những lúc xem lại ảnh ngày xưa, nước mắt cứ chảy dài,” chị V. nói.
Theo kết luận giám định thì tỉ lệ thương tích của chị LTLV là 46%.
Sáng 28 Tháng Năm, nói với báo VietNamNet, ông Trần Văn Tám, trưởng Công An quận Thanh Khê, cho biết đã chỉ đạo Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An Quận này xử lý nghiêm, đề nghị tòa án xử điểm vụ thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới.
Theo ông Tám, hành vi của bị can là quá dã man nên cần phải được nghiêm trị theo đúng quy định của pháp luật.
Ông cho hay, Công An thành phố Đà Nẵng đã tước quận tịch, cho ra khỏi ngành đối với Nguyễn Trương Nam Hải. Hiện Hải đang bị tạm giam chờ ngày ra tòa xét xử. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment