Tuesday, April 2, 2019

Cô giáo ở Bà Rịa-Vũng Tàu đánh bầm tím 22 học sinh


Trường Trung Học Cơ Sở Long Toàn, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi xảy ra sự việc 22 học sinh lớp 8 bị cô giáo đánh bầm tím. (Hình: Thanh Niên)
BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Chỉ vì gây mất trật tự trong lớp, 22 học sinh lớp 8 ở thành phố Bà Rịa đã bị cô giáo dạy toán dùng thước đánh bầm tím chân tay.
Ngày 2 Tháng Tư, 2019, ông Nguyễn Văn Ba, phó giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cùng hiệu trưởng trường Trung Học Cơ Sở Long Toàn (thành phố Bà Rịa) đã xin lỗi tập thể lớp 8A1 sau sự việc giáo viên chủ nhiệm dùng thước đánh 22 học sinh bầm tím.
Theo báo Thanh Niên, tại đây, nhiều học sinh lớp 8A1 đã xin ông Nguyễn Văn Ba cùng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo tha lỗi cho cô giáo chủ nhiệm. Các học sinh có ý kiến rằng việc cô giáo đánh là do các em nhảy nhót trong giờ học, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến các lớp xung quanh.
Ông Nguyễn Văn Ba cho biết đã làm việc với nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp 8A1 Nguyễn Thị Thu Huyền. Ban đầu nhận định cô giáo chủ nhiệm đã đánh 22 học sinh từ 3 đến 10 cây.
Báo Thanh Niên cho hay, vào tiết học buổi sáng ngày 29 Tháng Ba, cô Nguyễn Thị Thu Huyền thấy sổ đầu bài có các giáo viên khác ghi tên nhiều học sinh gây mất trật tự trong lớp.
Sau đó, các tổ trưởng trong lớp cũng báo cáo có thêm nhiều bạn khác gây mất trật tự, tổng cộng là 22/31 học sinh. Ngay sau đó, cô giáo Huyền đã gọi 22 học sinh và dùng thước đánh làm nhiều em bị bầm tím chân.

Chân của hai em học sinh lớp 8 sau khi bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Huyền đánh. (Hình: Tuổi Trẻ)

Cũng trong ngày 2 Tháng Tư, xác nhận với báo Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Phương Hiền, trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết phòng đã họp để xem xét kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Huyền và sẽ tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo dạy toán này.
Cùng ngày, bà Lê Thị Thùy Lan, hiệu trưởng trường Long Toàn, đã ký quyết định tạm đình chỉ việc giảng dạy, công tác chủ nhiệm của cô Huyền 15 ngày. Trong thời gian này, cô Huyền phải đến trường làm việc văn phòng hằng ngày.
Trước đó, vào sáng 1 Tháng Tư, phụ huynh của một trong 22 em học sinh bị đánh cho biết, anh phát hiện chân con mình bị bầm tím nên hỏi và con trả lời do bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Khi hỏi nguyên nhân thì cháu trả lời vì “mất trật tự” và có đến 21 bạn cùng lớp cũng bị đánh.
Vì quá bất bình, phụ huynh này đã đăng thông tin lên mạng xã hội và phản ảnh lên ban giám hiệu nhà trường. Theo phụ huynh này, học sinh nhẹ nhất bị đánh 5 cái, có em bị đánh 15 cái.
Trong khi đó, một phụ huynh khác có con bị đánh cho biết, cô Huyền có gọi điện thoại cho mình, không những không xin lỗi mà còn hỏi ngược “nếu anh là giáo viên chủ nhiệm, một lúc 22 đứa học sinh nó quậy, nó nhảy trên bàn thì anh tính sao?” Quá bực tức, vị phụ huynh này trả lời “Nếu cô gọi điện để xin lỗi thì không sao, còn cô nói với ngữ điệu này thì tôi không nghe máy nữa,” rồi tắt máy.
Ban Giám Hiệu trường sau đó đã “nắm vụ việc” nhưng do gặp hai ngày nghỉ cuối tuần nên vào Thứ Hai, 1 Tháng Tư, mới yêu cầu cô Huyền tường trình.

Trường Tiểu Học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nơi xảy ra sự việc thầy giáo sờ mông và đùi học sinh. (Hình: Zing)

Liên quan đến giáo dục, báo chí Việt Nam cho hay, ngày 1 Tháng Tư, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đã ký quyết định điều chuyển ông Dương Trọng Minh, giáo viên trường Tiểu Học Tiên Sơn, thầy giáo bị tố dâm ô “sờ mông và đùi” nhiều học sinh nữ lớp 5 của trường này về trường Tiểu Học Vân Hà (huyện Việt Yên) làm nhân viên hành chính kể từ ngày 10 Tháng Tư, với lý do “sử dụng rượu, có hành vi không đúng mực với học sinh khi lên lớp.”
Báo VNExpress đưa tin trước đó, một bà mẹ cho biết, chiều 1 Tháng Ba, con gái đi học phụ đạo ở trường về khóc lóc kể thầy giáo uống rượu, lên lớp không dạy mà cho học sinh ngồi chơi. “Được một lúc, thầy gọi một số nữ sinh lên, cho tay vào áo rồi sờ soạng những bộ phận nhạy cảm. Cả lớp đều biết chuyện này,” người mẹ nói.
Phụ huynh này chia sẻ vẫn dạy con biết kháng cự khi có người động vào bộ phận nhạy cảm, nếu không thì phải kêu lên. Nhưng con chị đã không thể kêu cứu vì bị thầy giáo bịt miệng.
Theo phản ảnh từ phụ huynh, có 13 nữ sinh bị thầy giáo gọi lên và “sờ soạng.” Trong hai cuộc họp, thầy giáo đã ký vào biên bản thừa nhận “sờ vào vùng nhạy cảm của một số học sinh” và đến từng gia đình học sinh xin lỗi.
Theo báo Zing, công an huyện xác định “chưa có đủ căn cứ chứng minh việc ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.”
Theo kết luận của cơ quan điều tra, quá trình làm việc với ông Minh và ý kiến trình bày của học sinh cho thấy thầy giáo này chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh lớp 5. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment