Sunday, April 14, 2019

Ông Nguyễn Phú Trọng trong top tìm kiếm ở Việt Nam

Theo VOA-15/04/2019 
Ông Nguyễn Phú Trọng đứng phát biểu bên cạnh Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị, con trai của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Ông Nguyễn Phú Trọng đứng phát biểu bên cạnh Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị, con trai của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng nằm trong số các thông tin được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam hôm 14/4, giữa lúc mạng xã hội tràn ngập các tin tức chưa được kiểm chứng về tình hình sức khỏe của ông.
Theo trang Google, tên của nhà lãnh đạo 75 tuổi nằm trong 10 tìm kiếm nhiều nhất trong ngày, cùng với những người khác như ông Phạm Nhật Vũ, em trai tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, bị bắt hôm 13/4 vì bị cáo buộc “đưa hối lộ” trong vụ MobiFone mua Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu.
Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam dẫn tin từ Thông tấn xã cho biết rằng trong hai ngày 13 và 14/4, ông Trọng “đã thăm, làm việc tại tỉnh Kiên Giang, về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng”.
Một bức ảnh được VGP News đăng tải cho thấy ông Trọng đứng phát biểu bên cạnh Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị, con trai của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Theo Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam, ông Trọng đã “nhắc nhở, không chỉ riêng với Kiên Giang mà với cả nước, là tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn, vì sắp tới yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ rất nặng nề, còn nhiều khó khăn, trăn trở”.
VnExpress và nhiều tờ báo của Việt Nam đăng lại tin của Thông tấn xã Việt Nam về chuyến thăm của ông Trọng tới tỉnh Kiên Giang ở vị trí đầu tiên trên trang chủ.
Tới tối ngày 14/4, chính phủ Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ chuyện ông Trọng phải “nhập viện” ở Kiên Giang như lan truyền trên mạng xã hội.
Do là ngày nghỉ, VOA tiếng Việt không thể liên lạc được với phía Việt Nam để xác minh thông tin liên quan tới tình hình sức khỏe của ông Trọng.

No comments:

Post a Comment