Monday, April 8, 2019

Gian lận thi cử, 2 Phó giám đốc Sở Giáo Dục Hà Giang bị khởi tố

Hai nghi can Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang: ông Phạm Văn Khuông (trái) và bà Triệu Thị Chính. (Hình: hagiang.edu.vn)
HÀ GIANG, Việt Nam (NV) – Công an tỉnh Hà Giang vừa quyết định khởi tố thêm 3 nghi can liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kì thi THPT quốc gia 2018 mà một số thí sinh thi điểm rất thấp được nâng điểm để vào các trường đại học của công an và quân đội.
Báo Vietnamnet dẫn lời Đại tá Lê Văn Canh, đại diện công an tỉnh Hà Giang, cho biết 3 nghi can bị khởi tố bao gồm:

“Bà Triệu Thị Chính, sinh năm 1968, Phó giám đốc Sở Giáo Dục Đào Tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, Phó chủ tịch Hội đồng, Trưởng ban chấm thi của Hội đồng thi Trung Học Phổ Thông quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang. Là người trực tiếp điều hành Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, bà Chính bị khởi tố vì lợi dụng, chức vụ quyền hạn để trục lợi, gây ảnh hưởng người khác.
Ông Phạm Văn Khuông, sinh năm 1959, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang bị khởi tố vì lợi dụng ảnh hưởng của người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.
Bà Lê Thị Dung, sinh năm 1969, Phó đội trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ công an tỉnh Hà Giang vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.
Điểm thật và điểm giả của các thí sinh sau khi được nâng điểm. (Hình: Facebook)
Trong kì thi THPT quốc gia 2018, một vụ gian lận thi cử lớn chưa từng có bị phơi bày ở tỉnh Hà Giang trong đó hơn 330 bài thi của 114 thí sinh được chỉnh sửa điểm.
Có những bài thi được cho thêm tới 8.75 điểm và có những thí sinh được nâng điểm thêm gần 30 điểm so với kết quả chấm thẩm định, theo Vietnamnet.
Trong số 114 thí sinh được nâng điểm thì có nhiều người là con em của các lãnh đạo của tỉnh Hà Giang. (C. T)

No comments:

Post a Comment