Friday, October 19, 2018

Chủ tịch UBND Trà Vinh thăng cấp sau khi bị cảnh cáo

RFA-2018-10-18 Ã”ng Phạm Văn Tám
Ông Phạm Văn Tám-Courtesy of cổng TTĐT Trà Vinh
Ông Phạm Văn Tám, nguyên Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công thương sau khi bị kỷ luật cảnh cáo.
Truyền thông trong nước loan tin hôm nay. Theo đó ông Phạm Văn Tám trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011-2016, từng vi phạm kỷ luật về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy đồng thời phải chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, nhà nước trong việc hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Phạm Văn Tám.
Ông Lê Thanh Bình, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh trả lời báo chí trong nước là việc ông Phạm Văn Tám về làm Giám đốc Sở Công Thương là thực hiện công tác điều động chứ không phải bổ nhiệm. Tuy nhiên báo Người Lao Động cho hay trong quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thì ghi là "điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Văn Tám".
Chuyện các cán bộ hay công an bị thăng chức sau khi bị kỷ luật đã từng xảy ra. Một trong những vụ đó là đại úy công an Võ Đình Thường, từ chỗ bị kỷ luật, cách chức, đưa ra khỏi lực lượng Cảnh sát Giao thông vào năm 2003 vì những sai phạm ở trạm Dầu Giây nổi tiếng, lại được thăng chức từ đội trưởng lên chức phó phòng CSGT của Công an tỉnh Đồng Nai vào năm 2015.
Một trường hợp nữa mà RFA đã từng nói đến là vụ ông Phạm Tuấn Anh, con trai của nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo đảm hàng hải miền Nam, ông Phạm Đình Vận. Hai ngày trước khi ông Vận nhận được quyết định nghỉ hưu vào ngày 21 tháng 2 năm 2014, ông Vận đã ký quyết định bổ nhiệm con trai Phạm Tuấn Anh giữ chức Phó Tổng giám đốc của công ty này. Vào tháng 4 năm 2014, Bộ trưởng Giao thông-Vận tải thời điểm đó là ông Đinh La Thăng ra lệnh thu hồi quyết định bổ nhiệm này. Nhưng đến tháng 7 năm 2015, ông Phạm Tuấn Anh được phục hồi chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo đảm hàng hải miền Nam.

No comments:

Post a Comment