Sunday, August 26, 2018

Vỡ cống ở An Giang, thiệt hại hàng trăm hécta lúa

Nước lũ cuồn cuộn tràn vào tiểu vùng sản xuất lúa ba vụ tại ấp Vĩnh Phú của xã Lạc Quới. (Hình: Người Lao Động)
AN GIANG, Việt Nam (NV) – Một miệng cống kiểm soát lũ thuộc tuyến đê bao ở xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, vừa bị vỡ làm nước lũ trên kênh Vĩnh Tế tràn vào, có nguy cơ nhấn chìm 150 hécta lúa sắp trổ bông.
Chiều 25 Tháng Tám, 2018, nói với báo Người Lao Động, ông Võ Thanh Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, người dân thăm ruộng phát hiện miệng cống kiểm soát lũ khu vực ấp Vĩnh Phú, xã Lạc Quới, bị vỡ nên báo chính quyền địa phương.
Rất đông người dân hay tin đã cùng với chính quyền chung tay đốn hạ cây để làm rào chắn, dùng ván gỗ và bạt cao su chắn miệng cống lại để ngăn dòng nước lũ đang cuồn cuộn chảy vào.
Rất đông người dân chung tay cứu lúa. (Hình: Người Lao Động)
Theo người dân, nguyên nhân miệng cống bị vỡ là nước từ kênh Vĩnh Tế quá cao, gây áp lực làm vỡ miệng cống. Hiện người dân và chính quyền địa phương đang ra sức lấp lại miệng cống để cứu hơn 150 hécta lúa Thu Đông được gieo sạ hơn 55 ngày, trong số này có 10 hécta lúa của người dân ở thị trấn Ba Chúc giáp ranh.

“Chúng tôi hy vọng miệng cống sẽ được lấp hoàn chỉnh trong đêm nay rồi sau đó tích cực bơm rút nước cứu lúa,” ông Tuấn cho biết. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment