Monday, July 23, 2018

Thêm 10 người biểu tình ở Bình Thuận bị án tù

RFA-2018-07-23   
Những người bị cáo buộc "gây rối trật tự công cộng" trong cuộc biểu tình tại Bình Thuận.
Những người bị cáo buộc "gây rối trật tự công cộng" trong cuộc biểu tình tại Bình Thuận.AFP
Tòa án Nhân dân huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vào ngày 23 tháng 7 vừa tuyên án phạt đối với 10 người bị cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng’ khi tham gia cuộc biểu tình phản đối hai dự Luật Đặc khu và An Ninh mạng diễn ra hôm 10 và 11 tháng 6 tại Phan Rí Cửa. Tổng mức hình phạt lên tới 27 năm tù.
Tin cho biết Hội đồng xét xử huyện Tuy Phong tuyên phạt các anh Phạm Sang và Đỗ Văn Ngọc 3 năm 6 tháng tù, Ngô Văn Đạt và Nguyễn Chương 3 năm tù, Ngô Đức Duyên, Phạm Thanh Nam, Nguyễn Ngọc Sang và Lê Văn Liêm 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Mẹo và Nguyễn Minh Kha 2 năm tù giam.
Phan Rí Cửa, Bình Thuận là một trong nhiều tỉnh thành ở Việt Nam diễn ra cuộc tổng biểu tình phản đối dự Luật Đặc khu và An Ninh Mạng vào Chủ nhật 10-6 vừa qua.
Truyền thông trong nước dẫn nguồn từ cơ quan chức năng rằng vào sáng ngày 10/6 người dân tại Tuy Phong, Bình Thuận đã tràn ra đường ngăn chận xe cộ để phản đối dự luật đặc khu mà Quốc hội Khóa 14 đưa ra vào đầu kỳ họp thứ năm đang diễn ra ở Hà Nội.
Đến tối 10/6, hàng trăm người dân đã tràn vào trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh tại thành phố Phan Thiết, dùng bom xăng phóng hỏa và đập phá. Ngoài ra có nhiều xe hơi và xe gắn máy bị đốt cháy. Công an đã dùng vòi rồng để giải tán đám đông nhưng không thành. Đến rạng sáng ngày 11/6 công an phải tăng cường lực lượng để giải tán đám đông.
Vào ngày 12 tháng 7 vừa qua, có 7 người trong số tham gia biểu tình tại Bình Thuận vào hai ngày 10 và 11 tháng 6 bị tòa tuyên án từ 18 tháng tù treo đến 30 tháng tù giam.

No comments:

Post a Comment