Đường dẫn vào cầu vượt nút giao mỹ Thủy bị sụt lún là trên kết cấu tạm thời của đường dẫn cầu vượt, không phải trên mặt đường hoàn thiện.
Cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) vừa thông xe ngày 29-6 nhưng nhiều tài xế phản ánh chỉ chưa đầy 24 giờ sau đã bị trồi lún, khiến họ lo ngại về chất lượng công trình.
Cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) vừa thông xe ngày 29-6 nhưng nhiều tài xế phản ánh chỉ chưa đầy 24 giờ sau đã bị trồi lún, khiến họ lo ngại về chất lượng công trình.
Đoạn trồi lún xuất hiện tại khu vực đổ dốc cầu theo hướng từ quận 2 qua quận 7, dài khoảng 10 m ở cả 2 làn ôtô. Theo ghi nhận trong sáng 1-7, một làn đường qua cầu theo hướng lưu thông này đang bị đóng lại để phục vụ thi công, dù cầu vừa cho thông xe.
Ông Đoàn Phú Đức, Phó Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư), cho biết trong quá trình thi công đường dẫn cầu vượt nút giao Mỹ Thủy hướng từ quận 2 qua quận 7 vẫn phải bảo đảm cho các loại ôtô lưu thông qua cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm để qua nút giao này. Vì vậy, đoạn đường dẫn ở chân cầu (dài khoảng 50 m) chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và chuẩn kết cấu đường hoàn chỉnh như cấp phối đá dăm, gia cố xi -măng, bê-tông nhựa, bê-tông nhựa polymer…
“Chênh lệch cao độ đường dẫn theo thiết kế và đường tạm hiện hữu khoảng 1,5 m. Vì vậy, đoạn này chỉ đang đáp ứng như đường tạm với kết cấu tạm thời” – ông Đức nói.
Lý giải việc chưa hoàn thiện theo đúng cao độ thiết kế nhưng vẫn cho thông xe, ông Đức cho biết đoạn này nếu để thi công hoàn chỉnh thì buộc phải đóng hướng đi từ quận 2 qua quận 7 ở bên hông cầu. Việc này sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng bởi khu vực trên có mật độ xe dày đặc, chưa kể còn làm mất an toàn giao thông. Vì vậy, các đơn vị đã thống nhất phương án tối ưu là vừa cho xe lưu thông tạm qua cầu vừa phân luồng để tiếp tục thi công hoàn chỉnh.
Theo ông Đức, trong phương án tổ chức giao thông, sau khi thông xe qua cầu ở cả 2 chiều (mỗi chiều 2 làn xe) hôm 29-6, đến ngày 30-6, đơn vị thi công đã đóng tạm một làn xe để tiếp tục thi công đường dẫn theo đúng cao độ thiết kế và kết cấu hoàn chỉnh. Theo phương án này, một làn đường được đóng tạm để thi công và cho xe lưu thông trên làn đường còn lại. Khi hoàn thành, các phương tiện sẽ lưu thông vào làn đường này và đơn vị thi công sẽ tiếp tục thực hiện ở làn đường còn lại.
Trong khi đó, hiện nay, đoạn đường này mới chỉ đắp được chừng 20 cm, thấp hơn 1 m so với cao độ chuẩn. Vì vậy, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện việc phân luồng giao thông như trên, đồng thời triển khai thi công, dự kiến thời gian hoàn thành khoảng 1,5 tháng.
Bài và ảnh: Gia Minh
Nguồn: NLĐ
No comments:
Post a Comment