Tuesday, July 10, 2018

Cá chết ở hồ Tây trong 3 ngày lên tới hơn 20 tấn

Cá chết ở hồ Tây trong 3 ngày lên tới hơn 20 tấn

Hà Nội — Các giới chức Sở Xây Dựng thành phố Hà Nội hôm Thứ Ba cho biết đã vớt xong số cá chết tại hồ Tây.
Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Hùng, trưởng phòng Hạ Tầng Kỹ Thuật, Sở Xây Dựng, cho hay hơn 20.5 tấn cá chết đã được thu gom trong ba ngày qua và đem đi tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn thuộc huyện Sóc Sơn. Hiện tượng cá chết tại hồ Tây diễn ra rải rác từ khoảng một tháng trở lại đây và gia tăng từ hôm Chủ Nhật vừa qua.
Theo giới hữu trách, hơn 90% cá chết là cá dầu. Nguyên nhân được cho là do thời tiết thay đổi đột ngột từ nắng nóng kéo dài sang mưa giông, trong khi thời gian này nhằm mùa sinh nở nên cá không thích nghi kịp.
Đại diện Sở Xây Dựng Hà Nội cho hay, sở đã tổ chức lấy mẫu nước đưa đi kiểm nghiệm, nhưng tin rằng nguyên nhân cá chết rất có thể không phải do nguồn nước. Giới hữu trách đã điều động một số thuyền nhỏ đi ven hồ để vớt cá mắc trong các khe đá. Quận Tây Hồ cũng đã cho phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực có cá chết.
Vào tháng 10 năm 2016, một đợt cá chết hàng loạt đã xảy ra tại hồ Tây, với khoảng 200 tấn cá chết nổi trắng mặt hồ. Nhà chức trách đã phải cử hơn 1,000 công nhân đi thu gom cá chết trong nhiều ngày. Hồ Tây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc trung tâm thành phố Hà Nội, với diện tích hơn 500 héc ta và chu vi hơn 17 km.
Huy Lam/SBTN 

No comments:

Post a Comment