Tuesday, July 3, 2018

Ân Xá Quốc Tế yêu cầu bảo vệ nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh

Ân Xá Quốc Tế yêu cầu bảo vệ nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh
Tổ chức Ân Xá Quốc Tế hôm Thứ Hai 2 tháng 7 yêu cầu nhà cầm quyền thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng điều tra và bảo đảm an toàn cho nhà hoạt động nghiệp đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh, sau khi gia đình cô bị những thành phần bất hảo tấn công liên tiếp ba lần trong hai tuần qua.
Nhiều nguồn tin trên mạng cho biết, nơi ở của Minh Hạnh bị một nhóm chừng hơn chục người dùng đá tấn công liên tiếp vào các ngày 24, 27 và 30 tháng 6 bằng gạch đá và vật liệu nổ có tẩm xăng. Gia đình báo đã cho nhà chức trách, nhưng cả công an thị trấn và công an huyện đều làm ngơ.
Ông Minar Pimple, giám đốc cấp cao của Ân Xá Quốc Tế, cho rằng thật đáng sỉ nhục khi công an chối bỏ trách nhiệm và để cho những vụ tấn công diễn ra mà không có biện pháp nào. Ân Xá Quốc Tế yêu cầu nhà cầm quyền CSVN mở cuộc điều tra đưa những người chịu trách nhiệm ra trước pháp luật.
Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 27 tháng 6, blogger Đinh Văn Hải cùng một nhà hoạt động khác đến thăm gia đình cô Đỗ Thị Minh Hạnh. Trên đường về họ bị một nhóm an ninh tấn công. Ông Hải, một người tàn tật, bị đánh gãy tay và xương bả vai.
Cô Đỗ Thị Minh Hạnh là một thành viên của Phong Trào Lao Động Việt tranh đấu cho quyền lợi của công nhân Việt Nam. Cô bị bắt vào tháng 10 năm 2010 với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” và được thả vào tháng 6 năm 2014, dưới áp lực của Hoa Kỳ trong thời gian đàm phán hiệp định TPP.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment