Saturday, July 28, 2018

6 trận động đất trong 3 ngày gần thủy điện Sông Tranh 2 Quảng Nam

6 trận động đất trong 3 ngày gần thủy điện Sông Tranh 2  Quảng Nam
Trong vòng ba ngày, sáu trận động đất đã xảy ra trong khu vực thủy điện Sông Tranh 2 ở tỉnh Quảng Nam.
Hôm Thứ Bảy 28/07, Trung Tâm Báo Tin Động Đất Và Cảnh Báo Sóng Thần thuộc Viện Vật Lý Địa Cầu Việt Nam thông báo hai trận động đất liên tiếp xảy ra trong ngày tại huyện Bắc Trà My. Trận động đất đầu tiên mạnh 3.7 độ Richter xảy ra lúc 0 giờ 19 phút ở độ sâu khoảng 11 km. Ba phút sau, trận động đất thứ hai mạnh 3.0 độ Richter xảy ra ở độ sâu khoảng 10 km. Truyền thông trong nước cho hay, người dân huyện Bắc Trà My cảm nhận được tiếng nổ và độ rung lắc, nhưng không có thiệt hại về người và tài sản.
Hai ngày trước, bốn trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, trong vòng một giờ. Đối với các cư dân sống dưới đập thủy điện Sông Tranh 2, động đất đã trở thành hiện tượng quen thuộc. Động đất xảy ra thường xuyên tại hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, kể từ khi nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 hoàn tất việc tích nước. Các trận động đất xảy nhiều nhất vào khoảng tháng 7 tới tháng 8 hàng năm.
Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Hồng Phương, phó giám đốc Trung Tâm Báo Tin Động Đất Và Cảnh Báo Sóng Thần, cho biết đây là những trận “động đất kích thích”, một hiện tượng đã được biết đến rộng rãi trên thế giới và phát sinh do tác động của con người, chứ không phải do thiên nhiên.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment