Tuesday, June 19, 2018

Đừng nghe những gì CS nói…

Hồn Nhiên (Danlambao) - Câu nói bất hủ của cố TT Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn in đậm trong tâm của người dân miền Nam, và bây giờ đến dân miền Bắc cũng thuộc nằm lòng. Không thuộc sao được, khi mỗi ngày nhìn thấy những điều diễn ra trên đất nước VN thật khác xa với những gì báo chí và truyền thông lề đảng rêu rao? 

Mới đây nghe ông Tổng Bí đi gặp cử tri, gọi là “vỗ an” dân chúng đó mà, nhưng càng vỗ thì dân càng bất an. Người ta đặt cho ông cái hỗn danh là Tổng Bí Lú cũng khá đúng, nhưng với tôi, ông không những “lú” mà còn “lưu” nữa. Ông bảo nước nhà có độc lập và chủ quyền à? Thật không vậy? Thế sao ông không công khai cái địa danh Thác Bản Dốc giờ nó thuộc về ai? Nó chỉ thuộc về phía VN có phân nửa à, còn nửa kia ở đâu thưa ông? Còn nữa, 700km2 vùng biên giới phía Nam của VN bây giờ nó thuộc về ai? Xin ông rạch ròi công khai tuyên bố cho bàng dân thiên hạ biết, chứ ông không nói thì Tàu nó lại có lý do bảo đó là của nó, và nó đã tuyên bố chủ quyền rồi kìa. Thế thì tôi hỏi ông, nếu ông vẫn một mực giữ nguyên quyết định là sẽ thông qua luật đặc khu, dân VN có còn chỗ nào nào dung thân nữa không ông? Chủ quyền của đất nước đâu rồi ông? Độc lập là gì ông? Nước mình có độc lập sao? Từ khi nào thế? Nếu đất nước mình thật có độc lập, thì dân mình đâu có chết thảm ngoài biển đông, đâu có tọng hóa chất vào người để rồi mỗi năm phát hiện ra cả mấy trăm ngàn ca ung thư nằm chờ chết? 

Tôi bảo ông không những “lú” mà còn “lưu”, “lưu” ở đây là “lưu manh”, “láu cá” vặt. Khi thông tin về dự thảo luật đặc khu sẽ được đưa ra để biểu quyết, nó như là quả đấm thôi sơn thoi vào mặt dân, lập tức nhiều tiếng nói phản đối, ban đầu thì chỉ xuất hiện trên mạng, rồi thì nó lan tràn trong quần chúng, và chuyện gì tới nó phải tới, trên mạng xuất hiện lời kêu gọi biểu tình, và ngày 10/6/2018 đã thật sự nổ ra những cuộc xuống đường biểu tình rầm rộ. Cái đáng buồn cười ở đây là ông không nhìn nhận luật đặc khu chẳng đem lại cái gì tốt đẹp cho dân VN cả, trái lại đó là 1 trong những mối nguy hại lâu dài và nó sẽ đưa dân tộc đi đến chỗ diệt vong, nhưng ông vẫn một mực khăng khăng sẽ cho thông qua cái luật này. 

Và đây là cái “lưu” của ông: Khi ông thấy quần chúng phản ứng quá mạnh, thế là ông và cái đảng thổ tả của ông đã đưa ra kế hoãn binh, có nghĩa là lẽ ra nó sẽ được thông qua rồi nhưng vì ngày 10/6, người dân phản ứng quá mạnh, nên đã dời lại cái việc thông qua vào cuối năm 2018: 


Có nghĩa là, dân phản ứng mặc dân, dân chết mặc dân, bè lũ của ông vẫn quyết tâm bán nước! 

Tôi không thấy bất kỳ lợi nhuận gì cho VN trong việc giao thương buôn bán giữa VN và TQ, tuyệt nhiên không thấy lợi nhuận gì cho dân. Chỉ thấy trong túi của các ông và tài khoản ngân hàng của các ông thì càng lúc càng đầy. Các ông bất chấp liêm sĩ, đem giang sơn của tổ quốc và sinh mệnh của dân tộc làm vật triều cống cho ngoại bang để thực hiện cho tròn những cam kết trong bản hiệp ước Thành Đô, vì theo như những lời đồn đãi trong dân chúng thì đến năm 2020 là hạn cuối cùng rồi! 

Câu nói của Uông Chung Lưu, phó chủ tịch QH cộng sản VN, rằng: “đặc khu hành chánh là chủ trương lớn của đảng” (!). Câu nói này gợi cho tôi nhớ lại câu nói của Nguyễn Tấn Dũng khi còn tại chức cách đây hơn 10 năm về trước:  “Khai thác Bauxite là chủ trương lớn của đảng!” 

Thế thì cái Bauxite Tây Nguyên, chủ trương lớn của đảng giờ nó tới đâu rồi? Các ông tự vỗ ngực cho rằng mình làm kinh tế hay, giỏi, nhưng nếu các ông giỏi như vậy thì đâu cần phải cầu lụy ông kinh tế gia Nguyễn Xuân Oánh ở lại làm kinh tế cho các ông làm gì? 

Lời kết tôi muốn gởi đến các ông, các ông chỉ là phường ăn hại đái nát, một lũ người hám quyền lực, cố bám vào cái ghế để được ăn trên ngồi trốc, và khi thấy có nguy cơ bị bứng gốc thì kêu Tàu cứu viện. Mà Tàu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc thì nghiễm nhiên các ông trở thành kẻ thù của nhân dân. Nhưng tôi nói trước nhé, đừng tưởng Tàu nó thương gì các ông. Một khi Tàu nó nắm trọn nước VN trong tay, số phận của các ông sẽ như những con chó ghẻ vô thừa nhận. Nó sẽ nhổ vào mặt các ông một câu nói mà nếu các ông còn chút liêm sĩ sẽ thấy nhục: “chúng mày chỉ là phường vô lại bán nước cầu vinh. Đất nước chúng mày mà chúng mày không gìn giữ, thì ai còn tin dùng chúng mày?” 

Ôi, nhục làm sao! 

20.06.2018

No comments:

Post a Comment