Thursday, June 14, 2018

Một góc nhìn khác về luật an ninh mạng

“…tôi không tin chính phủ Việt Nam phải đợi đến lúc Luật An Ninh Mạng được quốc hội thông qua họ mới giám sát, bịt miệng, bắt bỏ tù những người bất đồng chính kiến…”
bantho_facebook
Hôm nay, quốc hội Việt Nam thông qua Luật An Ninh Mạng với 423/466 phiếu thuận (86,86%) khiến những người bất đồng chính kiến ở Việt Nam phẫn nộ cho rằng đây là một bộ luật vi hiến nhằm bịt miệng giới đấu tranh, kiểm soát thông tin cá nhân của những người Việt Nam sử dụng mạng Internet. Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng những đại biểu quốc hội bấm nút thông qua dự luật này là những kẻ tiếp tay bán nước. Riêng tôi, với góc nhìn cá nh...ân tôi nhận định đây là một vụ áp phe kinh tế không hơn không kém. Tại sao tôi dám nói vậy? Tôi có những người bạn bất đồng chính kiến người Trung Quốc sử dụng mạng Weibo và rất nhiều người bạn bất đồng chính kiến người Việt Nam sử dụng mạng Facebook, họ đều bị kiểm soát thông tin như nhau. Thậm chí có những lần vì lý do bảo mật chúng tôi không mang bất cứ thiết bị điện tử nào theo nhưng vẫn bị “tóm gọn” vào phút 89 với tuyên bố “ngành công an dùng mọi nguồn lực để ngăn chặn chuyến đi này”. Ngay lúc đó tôi chợt cay đắng nhận ra rằng “mọi nguồn lực” của họ chính là khoản ngân sách dồi dào thu được từ nguồn thuế đóng góp của người dân và các doanh nghiệp. Quay trở lại vấn đề, tôi không tin chính phủ Việt Nam phải đợi đến lúc Luật An Ninh Mạng được quốc hội thông qua họ mới giám sát, bịt miệng, bắt bỏ tù những người bất đồng chính kiến. Đơn giản một điều, bất cứ chế độ độc tài nào nếu muốn tồn tại được đều phải sử dụng rất nhiều tiền để nuôi bộ máy tuyên truyền dối trá và đội ngũ kiêu binh hùng hậu. Thời điểm hiện tại, tổ quốc Việt Nam là một con bò sữa đã bị vắt kiệt quệ tài nguyên, khoáng sản, lãnh thổ, lãnh hải, thậm chí cả mồ hôi, máu và nước mắt của lũ dân đen thì việc chấp nhận đổ vào họng nguồn sữa mang mầm bệnh ung thư như ZTE, Huawei... là điều tất yếu. Con rắn đã đến giai đoạn nuốt đuôi rồi. Tôi thật...
Hoàng Huy Vũ

No comments:

Post a Comment