Thursday, June 14, 2018

An Ninh Mạng, câu chuyện một tháng sau...

“…Đạo luật an ninh mạng của nhà nước cộng sản Việt Nam chà đạp nhân quyền, quyền tự do của con người khi họ bắt buộc các công ty cung cấp dịch vụ qua mạng internet phải cung cấp thông tin cá nhân người sử dụng và trao quyền thống trị mạng internet tại Việt Nam cho Bộ Công An khi họ toàn quyền ăn cắp và tước đoạt thông tin của người sử dụng mạng internet mà không cần nêu ra bất cứ lý do gì...”
truongthanh_internet
Tháng 03/2018, scandal bùng nổ khi công ty thu thập dữ liệu Cambridge Analytica Ltd. có trụ sở tại London, Anh quốc bị cáo buộc đã bán dữ liệu thông tin cá nhân của hơn 87 triệu người sử dụng Facebook... CEO Alexander Nix. bị sa thải khi chấp nhận không chối cãi việc xâm phạm quyền bảo mật riêng tư của người sử dụng Facebook. Cổ phiếu Facebook tụt giá thảm hại, mất hơn 14%...
Một tháng sau đó, ngày 10/04/2018, CEO Facebook, Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Thượng Viện, và đã may mắn thoát hiểm vì sự ngây ngô của các vị Thượng Nghị Sỹ Hoa Kỳ già nua cổ lỗ không theo kịp thời đại @ 4G; nhưng Thượng Viện bắt buộc Facebook phải cam kết bảo đảm quyền riêng tư và bảo mật của hơn 2.2 tỷ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới, không phải chỉ đảm bảo quyền tư chỉ riêng cho công dân Hoa Kỳ.
Cũng một tháng sau đó, ngày 25/05/2018, EU nhanh chóng thông qua những điều luật khắt khe hơn để bảo đảm quyền riêng tư và bảo mật cho người sử dụng mạng internet trên tất cả các dịch vụ qua mạng lưới internet toàn cầu...
Và cũng một tháng sau đó, ngày 12/06/2018, Quốc Hội Việt Nam, gồm những vị dân biểu hoặc là ngu dốt, hoặc là tham lam, hoặc là hèn, hoặc là vừa dốt vừa tham vừa hèn và cũng vừa bị mù-câm-điếc... đã thông qua đạo luật an ninh mạng đi ngược lại hoàn toàn với sự tiến bộ và văn minh của nhân loại và quyền con người.
Đạo luật an ninh mạng của nhà nước cộng sản Việt Nam chà đạp nhân quyền, quyền tự do của con người khi họ bắt buộc các công ty cung cấp dịch vụ qua mạng internet phải cung cấp thông tin cá nhân người sử dụng và trao quyền thống trị mạng internet tại Việt Nam cho Bộ Công An khi họ toàn quyền ăn cắp và tước đoạt thông tin của người sử dụng mạng internet mà không cần nêu ra bất cứ lý do gì...!?!?
Chúng ta chờ xem, sự kiện gì sẽ tiếp nối một tháng sau nữa... ác giả ác báo (curses come home to roost then what must be, must be..) chuyện gì đến sẽ phải đến.
Hoàng An Việt
Xem video về An Ninh Mạng Trung Quốc để dự đoán tương lai của Internet Việt Nam có giống vậy không nhé (UNESCO-CEP)

No comments:

Post a Comment