KHÁNH HÒA ,Việt Nam (NV) – Kéo vô ăn 17 người, ăn 17 món rồi cho rằng nhà hàng ở phường Lộc Thọ, Nha Trang tính tiền không đúng, nhóm khách Trung Quốc không trả, sau đó ẩu đả khiến 3 người phải vào bệnh viện.
Nói với báo Người Lao Động ngày 8 Tháng Năm, ông Nguyễn Hồng Kỳ, trưởng công an thành phố Nha Trang, cho biết công an phường Lộc Thọ kết thúc làm việc giữa các bên liên quan đến vụ ẩu đả đêm 6 Tháng Năm, tại nhà hàng Let’s Go, đường Trần Phú, phường Lộc Thọ. Công an thành phố đã rút hồ sơ để làm rõ vụ việc.
Nói với báo Người Lao Động ngày 8 Tháng Năm, ông Mạc Hùng Anh, đại diện công ty Khang Thái Vietnam Travel, cho biết nhóm khách Trung Quốc bị đánh đã được công ty đưa về Trung Quốc theo lịch trình, 3 người bị đánh yêu cầu phải được bồi thường viện phí. Tổng số tiền viện phí là 40 triệu đồng, công ty hỗ trợ 17 triệu đồng.
Theo ông Anh, nguyên nhân là do khi tính tiền thấy giá bữa ăn là 9,950,000 đồng, trong đó nhiều món có giá không đúng với thỏa thuận ban đầu nên các vị khách Trung Quốc không trả tiền mà gọi điện cho cơ quan thẩm quyền Trung Quốc nhưng không được nên bỏ đi. Khi đó, chủ quán cùng nhân viên chạy theo đòi tiền. “Do bất đồng ngôn ngữ nên hai bên hiểu lầm,” ông Anh cho biết và đã đưa ra một phiếu tính tiền để làm bằng.
Trong khi đó, ông Thạch Ngọc Tỉnh, chủ nhà hàng Let’s Go, cho biết khi kêu tính tiền, khách bỏ ra ngoài đứng, sau đó lẳng lặng bỏ đi. Nhân viên nhà hàng thấy vậy mới chạy theo nhưng họ không chịu mà hẹn ngày mai. Rất nhiều người dân nói là sao ăn uống mà không trả tiền nên một số người xông vào đánh, xảy ra ẩu đả.
“Tổng tiền thanh toán là 9,010,000 đồng. Họ đi 17 người ăn 17 món chủ yếu hải sản, trong đó có tôm hùm, tôm sú, cá chim, ốc biển… cùng rượu và 48 chai bia, ngồi kín bàn trên tầng hai. Khi đưa hóa đơn, do nhân viên mới vào làm nên đánh nhầm, cộng gộp số lượng với đơn giá, sau đó nhà hàng đã điều chỉnh lại. Cuối cùng, các khách Trung Quốc trả 2,200 nhân dân tệ, số tiền này tôi cũng đưa công an lập biên bản,” ông Tỉnh cho biết và cũng đưa một phiếu tính tiền với số tiền là 9,010,000 đồng để chứng thực.
Nói với báo Người Lao Động, ông Anh cho biết thêm, việc dịch sai ý khách Trung Quốc của nhân viên nhà hàng đã làm cho vụ việc căng thẳng. Trong khi khách nói “chờ cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc xử lý rồi mới trả tiền,” thì nhân viên nhà hàng lại dịch “về Trung Quốc mà tìm tôi” nên nhà hàng tức giận.
“Khách Trung Quốc cũng thừa nhận họ bỏ đi là không đúng. Nhưng không phải vì vậy đánh họ, mà báo công an để xử lý,” ông Anh nói.
Liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, phó giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hòa, cho rằng vụ việc dù ai đúng, ai sai thì chuyện đánh người là không nên. Điều này ảnh hưởng đến môi trường du lịch Nha Trang “mến khách, thân thiện.” Sở đang phối hợp với Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch xây dựng bộ văn hóa ứng xử đối với du khách.
“Riêng về vụ việc nhóm khách Trung Quốc xảy ra xô xát với nhân viên nhà hàng Let’s Go, chúng tôi đang đợi kết luận của cơ quan điều tra,” bà Thanh cho biết. (Tr.N)
No comments:
Post a Comment