Tuesday, May 22, 2018

Hai công ty xi măng Quảng Bình bị tố mua chất thải Formosa để sản xuất xi măng

Hai công ty xi măng Quảng Bình bị tố mua chất thải Formosa để sản xuất xi măng
Một công ty xi măng ở tỉnh Quảng Bình lâu nay bị người dân địa phương nghi ngờ chở chất thải từ nhà máy thép của Formosa về làm chất phụ gia, nhưng các giám đốc công ty và giới chức chính quyền lên tiếng bác bỏ.
Nay một phóng sự của báo Tiền Phong xác nhận nghi vấn này là đúng. Ngoài ra, còn có thêm nghi vấn các công ty phải chia chác với giới chức Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường CSVN.
Từ đầu năm nay, dư luận ở Quảng Bình xôn xao về việc công ty xi măng Sông Gianh ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, và công ty vận tải thương mại Lê Nam ở thị xã Ba Đồn đã nhập chất thải dưới dạng tro bay từ Formosa về làm chất phụ gia trong sản xuất xi măng. Tuy nhiên, các giám đốc của cả hai công ty nói họ chỉ nhập chất thải từ nhà máy nhiệt điện Vũng Áng.
Một phóng sự trên tờ Tiền Phong hôm Thứ Bảy 19/05 cho biết, trung bình mỗi ngày có ít nhất vài ba chuyến xe bồn của công ty Lê Nam vào ra nhà máy Formosa. Trước những hình ảnh của phóng viên thu được, ông Lê Thanh Hải, giám đốc công ty Lê Nam, thừa nhận là có chở tro bay từ Formosa. Theo lời ông này, tro bay của nhiệt điện Vũng Áng không đủ cung cấp cho nhà máy xi măng Sông Gianh. Ông Hải còn nói với phóng viên tờ Tiền Phong rằng, công ty Lê Nam không kiếm được nhiều tiền từ việc nhập tro bay của Formosa, “vì phải chia phần cho nhiều người, trong đó có một số người ở Bộ Tài Nguyên Môi Trường”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment