Friday, April 13, 2018

Nguyễn Xuân Anh vắng sinh hoạt Đảng vì ‘sức khỏe yếu’

Theo VOA-13/04/2018 
Cựu Bí Thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Cựu Bí Thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Ông Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có đơn xin vắng sinh hoạt tại Đảng ủy văn phòng Thành ủy Đà Nẵng do ‘sức khỏe yếu.’
Báo VietNamNet chiều ngày 13/4 trích lời một lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng xác nhận rằng ông Nguyễn Xuân Anh có đơn xin miễn sinh hoạt Đảng do ‘sức khỏe yếu, phải điều trị bệnh.’
Theo thông tin từ Thành ủy Đà Nẵng, ông Xuân Anh có gửi đơn xin miễn sinh hoat Đảng từ tháng 12/2017, trong đó nêu lý do là để điều trị bệnh “phình động mạch,” và đã “đặt stent trong não.”
Báo Dân Việt cho biết cựu Bí thư Đà Nẵng xin được miễn sinh hoạt Đảng kể từ lúc gửi đơn cho đến khi sức khỏe ổn định. Tờ báo này cho biết ông Xuân Anh đã đi khám, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng vào tháng 1/2018.
Truyền thông Việt Nam trích lời lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận đơn, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã thực hiện các bước theo đúng quy định và ra một nghị quyết đề nghị miễn sinh hoạt cho ông Xuân Anh có 100% Đảng viên trong chi bộ đồng ý.
Vào tháng 10 năm ngoái, ông Anh bị kỷ luật đảng và mất chức Bí thư thành ủy Đà Nẵng và Ủy viên Trung ương Đảng vì các vi phạm cá nhân bị coi là “nghiêm trọng” cũng như những khuyết điểm của thành ủy Đà Nẵng.
Ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là 'Vũ Nhôm'
Ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là 'Vũ Nhôm'
Vào tháng 2/ 2018, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, và tạm giam ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ "nhôm," một người có liên quan đến nhiều quan chức ở Đà Nẵng, trong đó có ông Xuân Anh.
Cũng từ tháng 2/2018 đến nay, nhiều tờ báo nhà nước đồng loạt “đánh” Nguyễn Xuân Anh về vụ ông Anh nhận hai ngôi nhà của đại gia “Vũ Nhôm”. Ngoài ra, ông Hồ Ánh – Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng, thư ký của cựu Bí thư Xuân Anh – cũng bị “tố” đã sử dụng nhà của ông “Vũ Nhôm.”
Hội sinh viên Nhân quyền Việt Nam hôm 13/4 nhận định rằng bất lợi lớn nhất của ông Nguyễn Xuân Anh hiện nay là dính tới “Vũ Nhôm,” một trong những “đại án” mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang mở rộng điều tra. Ngoài ra, sai phạm trong dự án Bán đảo sơn Trà trị giá 2.600 tỷ đồng của “Vũ Nhôm” cũng khiến ông Nguyễn Xuân Anh “mất ăn mất ngủ.”
Ông Nguyễn Xuân Anh, năm nay 42 tuổi, là con trai của ông Nguyễn Văn Chi, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

No comments:

Post a Comment