Wednesday, March 21, 2018

Tướng Phan Văn Vĩnh vẫn bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệu tập

 RFA-2018-03-20 
Trung trướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an)
  Trung trướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an)-Pháp Luật Online
Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh Sát thuộc Bộ Công an bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệu tập liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.
Cho đến ngày 20/3, ông Vĩnh vẫn đang làm việc với cơ quan này.
Báo Dân Trí dẫn nguồn tin riêng nói ông Phan Văn Vĩnh bị triệu tập từ ngày 13/3 về vấn đề ‘sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền.’
Tuy nhiên, báo này cũng cho biết việc Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệu tập ông Vĩnh là chuyện bình thường vì muốn làm rõ trách nhiệm quản lý của ông này trong thời điểm còn đang công tác.
Tướng Phan Văn Vĩnh từng là giám đốc Công an tỉnh Nam Định, và sau đó được nói có thành tích trong vai trò làm lãnh đạo ở Tổng Cục Cảnh Sát với việc chỉ đạo phá các chuyên án được cho là lớn như vụ án Lê Văn Luyện, thảm án ở Bình Dương hay bắt bầu Kiên. Tháng 04/2017, ông Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh sát để nghỉ chế độ.
Liên quan đến vụ án đánh bạc xuyên quốc gia quy mô hàng nghìn tỷ đồng này, trước đó công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với cựu Thiếu Tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (thuộc Bộ Công an) về tội ‘Tổ chức đánh bạc.’
Các bị can Phan Sào Nam và Nguyễn Văn  Dương được cho rằng là hai đối tượng cầm đầu điều hành đường dây đánh bạc qua mạng Internet có quy mô hàng nghìn tỷ, với hàng nghìn người trong và ngoài nước tham gia.
Ngày 16/3, Cơ quan điều tra đã khởi tố tổng cộng 83 bị can gồm 41 bị can bị buộc tội tổ chức đánh bạc, 38 bị can tội đánh bạc, 4 bị can tội mua bán hóa đơn trái phép, 2 bị can tội rửa tiền, và 1 bị can tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Trong đó, một số bị can bị khởi tố 2 tội danh.
Theo tờ Dân Trí, điều tra bước đầu xác định tổng số tiền đánh bạc trong vụ án này là hơn 9.500 tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment