Wednesday, March 21, 2018

Người dân Đà Nẵng phản đối vì bị chặn lối ra biển

RFA-2018-03-21
Hình chụp màn hình. Người dân Nam Ô phản đối đòi lại bãi biển
Hình chụp màn hình. Người dân Nam Ô phản đối đòi lại bãi biển-Courtesy báo Pháp Luật

Hằng trăm người dân sống quanh khu vực ven biển Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng vào hai ngày 19 và 20 tháng 3 tập trung phản đối tại khu vực rào chắn của dự án du lịch sinh thái do Tập Đoàn Trung Thủy dựng lên.
Lý do phản đối mà người dân đưa ra là vì tập đoàn này bít lối xuống biển từ bao lâu nay của người dân địa phương. Chiều dài đoạn bị chặm với rào cao gần 2 mét kéo dài đến chừng 2 kilomet.
Truyền thông trong nước dẫn lời cư dân địa phương là ngay cả sân đá banh mà thanh niên trong khu vực lâu nay sinh hoạt cũng bị rào lại không còn chỗ vui chơi, giải trí.
Vào ngày 21 tháng 3, chính quyền quận Liên Chiểu xuống tại khu vực dân chúng phản đối kêu gọi họ về nhà với lập luận không tổ chức tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng.
Chính quyền địa phương cho biết Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Đà Nẵng đã giao đất cho chủ đầu tư. Tuy vậy dự án chưa có phương án khai thác nên chưa thể biết sẽ dành những lối nào để dân xuống biển.
Ông bí thư Quận Liên Chiểu, Võ Công Chánh, được truyền thông dẫn lời là lãnh đạo quận có quan điểm là doanh nghiệp không được đóng lối đi mà phải cho người dân tiếp cận với biển.

No comments:

Post a Comment