Thursday, March 1, 2018

Thủ tướng CSVN ra lệnh tất cả trạm BOT phải thu phí tự động

Thủ tướng CSVN ra lệnh tất cả trạm BOT phải thu phí tự động
Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu tăng tốc việc chuyển đổi các trạm thu phí BOT sang dịch vụ thu phí tự động, qua đó xe cộ không phải dừng lại.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Tư 28/02 trích dẫn chỉ thị mới nhất của ông Phúc, nói đại ý rằng nếu không sử dụng công nghệ thu phí tự động theo đúng lộ trình với thời hạn nhất định, thì các trạm BOT hiện nay nên tạm dừng hoạt động.
Được biết chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nay đã công khai chọn mô hình thu lộ phí làm quốc sách, nghĩa là hiện tượng trạm thu phí BOT mọc lên khắp nước Việt Nam sẽ chỉ tiếp diễn chứ không giảm bớt. Một chỉ thị có từ tháng 3 năm 2017 đã yêu cầu các trạm BOT sử dụng hệ thống thu phí tự động không dừng. Nhưng sau gần một năm thực hiện, chỉ có một số ít trạm áp dụng công nghệ thu phí “vô hình”. Tại nhiều trạm BOT thu phí theo cách truyền thống, người dân địa phương và giới tài xế đã tổ chức những cuộc phản đối dưới nhiều hình thức, trong đó có trả tiền lẻ và đòi thối tiền chính xác. Các cuộc phản đối này thường hiệu quả và dẫn tới việc trạm thu phí BOT phải xả trạm, cho xe cộ qua lại tự do trong một thời gian.
Chỉ thị mới của thủ tướng CSVN cũng yêu cầu Bộ Giao Thông Vận Tải làm việc với các bộ ngành có liên quan để đưa ra những tiêu chuẩn chung, và chọn nhà thầu áp dụng một công nghệ duy nhất để thu phí BOT tự động trên toàn quốc.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment