Thursday, March 1, 2018

Hội cờ đỏ tấn công phụ huynh công giáo ở Nghệ An

Hội cờ đỏ tấn công phụ huynh công giáo ở Nghệ An
Nhà cầm quyền địa phương bất ngờ điều động hàng chục thành viên “hội cờ đỏ” tấn công các phụ huynh học sinh Công giáo tại một trường tiểu học ở tỉnh Nghệ An.
Một đoạn phim quay lại cảnh đám côn đồ do nhà cầm quyền điều động cầm gậy gộc và ống sắt vây đánh phụ huynh học sinh trước cổng trường tiểu học Diễn Đoài ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu hôm 23 tháng 2.
Đài Á Châu Tự Do hôm Thứ Năm 1 tháng 3 cho biết, các phụ huynh học sinh đến gặp ban giám hiệu tìm hiểu nguyên nhân con em của họ bị đuổi học. Họ đều là giáo dân Công giáo thuộc giáo xứ Đăng Cao. Một học sinh trường này cho biết, ngày hôm đó em bị thầy giáo hăm dọa không cho đến trường nữa, và một số bạn cùng giáo xứ bị đuổi về nhà. Các phụ huynh học sinh cho hay, họ vừa đến trường và nêu lý do là để hỏi về việc con em họ bị đuổi học, thì bị lực lượng côn đồ do nhà cầm quyền điều khiển tấn công bằng hung khí chuẩn bị sẵn.
Theo nhà trường, các em học sinh bị đuổi học là do không chịu đóng học phí. Nhưng các phụ huynh cho rằng trong năm học 2017-2018, trường tiểu học Diễn Đoài đã làm sai quy định của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo CSVN, là trường học không được dạy thêm và thu tiền.
Xã hội Việt Nam đang ngày càng bạo lực với hàng chục ngàn người đánh nhau ngày Tết. Nay chính quyền địa phương còn mang bạo lực phô diễn công khai trước cổng trường.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment