Friday, February 23, 2018

Tổng bí thư Trọng làm thơ tặng khách sạn, ban tuyên giáo đục bỏ

Tổng bí thư Trọng làm thơ tặng khách sạn, ban tuyên giáo đục bỏ
Các cư dân mạng Việt Nam đang xôn xao về một bản tin trên báo Dân Việt về chuyến thăm khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông của tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong đó bài thơ gồm bốn câu của ông Trọng viết tặng cho nhân viên khách sạn này được đăng nhưng rồi bị đục bỏ.
Bài báo xuất hiện trên tờ Dân Việt vào sáng ngày 20 tháng 2 với tựa đề “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói về khách sạn của ông Lê Thanh Thản”. Bài báo đăng ảnh chụp bản viết tay bài thơ của ông Trọng gồm bốn câu lục bát, đại ý nhắc lại những tình cảm xa xưa của ông đối với khách sạn này. Tuy nhiên, bài thơ của ông Trọng sau đó bị gỡ bỏ khỏi bài báo. Tựa bài báo cũng bị thay đổi. Đáng chú ý là những đoạn đầu nói về tình cảm giữa ông Nguyễn Phú Trọng đối với các nhân viên khách sạn Mường Thanh cũng bị đục bỏ. Trong phiên bản chưa sửa chữa hiện còn xuất hiện trên tờ báo khác là Dân Trí, bài báo nói bốn câu thơ của ông Trọng “như một lời động viên cán bộ nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông nhất là trong bối cảnh trước đó có thông tin về việc sẽ khởi tố tập đoàn Mường Thanh”.
Hệ thống khách sạn Mường Thanh hiện có 50 khách sạn trên khắp nước Việt Nam. Chủ tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản, từng bày tỏ tự hào về việc hệ thống khách sạn của ông đã đón tiếp toàn bộ giàn lãnh đạo chóp bu CSVN gồm tổng bí thư Trọng, chủ tịch nước Trần Đại Quang, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch quốc hội im Ngân…
Hiện đang có nhiều lời kêu gọi truy tố tập đoàn Mường Thanh về những sai phạm nghiêm trọng của tập đoàn này. Nhưng chuyến thăm và bài thơ con cóc của ông Trọng dường như đang phát đi tín hiệu là tập đoàn này sẽ vô sự.
Tưởng cũng nên nhắc lại, ông Trọng cũng từng đến thăm nhà máy thép của Formosa ở Hà Tĩnh, và sau đó Formosa tiếp tục vận hành sau khi đã gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường biển lịch sử.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment