Friday, February 2, 2018

Linh mục tổ chức làm đường xá cho dân nghèo Quảng Bình, chính quyền xã tới phá

Linh mục tổ chức làm đường xá cho dân nghèo Quảng Bình, chính quyền xã tới phá
Một chính quyền xã ở tỉnh Quảng Bình đã qua mặt chính quyền huyện và tỉnh, khi điều động một đám đông tới phá hoại một con đường do một linh mục tổ chức xây cho người dân nghèo trong giáo xứ, bất chấp dự án này đã được các chính quyền huyện và tỉnh đồng ý.
Trang Facebook Thanh Niên Công Giáo hôm Thứ Sáu 2 tháng 2 đưa tin, sự việc xảy ra tại giáo xứ Thanh Thuỷ thuộc giáo phận Vinh, nằm trên địa bàn hai xã Liên Trạch và Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Đây là một giáo xứ nghèo, người dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nghề tìm trầm, đánh cá, nuôi cá lồng trên sông Son. Giáo xứ Thanh Thủy hiện do Linh mục Vinh Sơn Cao Dương Đông quản nhiệm.
Trong khi nhà cầm quyền sở tại không làm lại cho người dân nơi đây một con đường sạch đẹp để đi lại, thì Linh mục Cao Dương Đông đã thực hiện làm đường, tạo thuận tiện cho việc đi lại, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Dự án đã được thỏa thuận trong một cuộc họp với nhà cầm quyền huyện và tỉnh.
Tuy nhiên, khi công trình gần hoàn thành, nhà cầm quyền xã Liên Trạch không rõ vì lý do gì đã điều động một lực lượng đông đảo kéo tới đập phá. Vụ đập phá con đường do người dân xây dựng diễn ra vào khoảng 8 giờ sáng Thứ Sáu 2/2. Linh mục Cao Dương Đông cho biết, rất may đã không xảy ra xô xát đổ máu.
Trang Thanh Niên Công Giáo nhận định, trong khi chính quyền xã ngang nhiên lộng hành, thì cấp cầm quyền huyện và tỉnh làm ngơ trong vụ này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment