Friday, February 2, 2018

Hà Nội xây nghĩa trang quốc gia 60 triệu Mỹ kim dành cho cán bộ cao cấp

Hà Nội xây nghĩa trang quốc gia 60 triệu Mỹ kim dành cho cán bộ cao cấp
Uỷ ban thành phố Hà Nội hôm Thứ Năm 1 tháng 2 công bố xây thêm một nghĩa trang quốc gia dành cho cán bộ cao cấp của chế độ cộng sản.
Nghĩa trang mới mang tên Yên Trung, tọa lạc trong huyện Thạch Thất, Hà Nội, có diện tích gấp 20 lần nghĩa trang quốc gia Mai Dịch có từ năm 1982. Truyền thông trong nước cho hay, dự án xây nghĩa trang Yên Trung đã được thủ tướng CSVN phê duyệt, với mục đích “phục vụ nhu cầu an táng” của các cán bộ cao cấp của đảng và nhà nước cộng sản, cũng như các anh hùng và danh nhân do chế độ đương thời công nhận. Kinh phí cho dự án được ước tính hơn 1.4 ngàn tỷ đồng Việt Nam, tương đương hơn 60 triệu Mỹ kim, sẽ lấy từ ngân sách nhà nước, tức tiền thuế của dân.
Theo mô tả của báo mạng VnExpress, nghĩa trang Yên Trung nằm dưới chân núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 40 km về phía tây. Tổng diện tích nghĩa trang là 120 héc ta. Nghĩa trang Yên Trung dự trù có tới 2,500 ngôi mộ, mỗi ngôi mộ có khuôn viên rộng 25 tới 35 mét vuông. Được biết, để xây nghĩa trang mới dành cho cán bộ cao cấp của chế độ, 105 gia đình trong khu vực sẽ phải di dời.
Trên mạng xã hội Facebook, blogger Nguyễn Tiến Tường nhận định, dự án xây nghĩa trang cho cán bộ cấp cao phản ánh “một não trạng vô cùng phong kiến”, khi các lãnh đạo cộng sản chóp bu “tự ru ngủ bằng việc lấy lăng tẩm đền đài nguy nga để mưu cầu sự thán phục của nhân dân”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment