Wednesday, January 10, 2018

Những câu hỏi thắc mắc của bà con dân phố

 
“…Những người chỉ cần quan tâm một chút là thừa biết việc chống tham nhũng chỉ là cái bình phong, còn thực chất việc chống ở đây là nhóm tham nhũng này chống nhóm tham nhũng kia thôi, chứ làm sao chống được tham nhũng khi họ vẫn kiên định bảo vệ chặt chẽ cái cơ chế sinh ra tham nhũng…”
bacon_trongpho
Dân phố hỏi : Tại sao 2 ngày nay xử Trịnh Xuân Thanh và Đinh La Thăng không thấy An Ninh gác tôi.
Vì nhiều người hỏi, nên tôi tin số dân phố hiểu bản chất của sự việc nhà cầm quyền hay cho AN canh giữ, ngăn chặn tôi chắc cũng còn hạn chế. Nhưng điều đáng quý là tôi rất vui khi được mọi người quan tâm chia sẻ hỏi thăm ngày càng nhiều.
Hai hôm nay vì có rất nhiều người quan tâm hỏi câu hỏi này. Tôi không có đủ thời gian để trả lời từng người, xin viết trả lời trên mạng facebook để đáp ứng sự quan tâm của mọi người như sau :
1. Tôi không bao giờ bênh vực cho bất kỳ ai nếu tôi thấy họ sai, cùng lắm là im lặng, hoặc khuyên nhủ những người sai tìm cách khắc phục (kể cả anh em ruột thịt).
2. Tôi chỉ bênh vực cho lẽ phải, công lý. Làm những việc ích nước lợi dân.
Nên khi thấy AN gác tôi thì tôi cam đoan chắc chắn với mọi người là nhà cầm quyền làm những việc sai trái, đen tối nên sợ sự thật. Vì thế mới tìm cách ngăn chặn tôi và bất cứ ai cũng như tôi muốn tìm hiểu, bênh vực cho lẽ phải công lý và nói lên sự thật. Nếu ai không tin thì cứ thử thực hiện quyền con người của mình theo quy định của pháp luật. Chẳng hạn : hãy rủ nhau đến xem các phiên tòa xử án những người tranh đấu cho dân chủ nhân quyền, tham gia biểu tình chống thảm họa môi trường, ủng hộ những người dân bị cướp đất nhà cửa, những người dân bị cường quyền bức hại đi đòi công lý ... thì rõ ngay. Họ sẽ cho vào danh sách đen và thường xuyên theo dõi ngăn chặn như tôi. Họ làm như vậy là trái với luật pháp VN và quốc tế mà họ đã cam kết về việc tôn trọng quyền con người. Nếu nhà cầm quyền không làm những điều bất lương, bất chính thì tại sao họ phải dùng mọi mưu hèn, kế bẩn để triệt hạ những người yêu công lý và tự do.
Những AN bi sai khiến đi làm những việc bất lương vô pháp ấy, tôi vẫn thường gọi là an ninh tà quyền. Những AN này chỉ khác người dân bình thường là mang cái mắc CA thôi chứ bản thân họ cũng bị tước đi cái quyền làm người và bị biến thành một thứ công cụ bị sai khiến đi làm những chuyện bất minh. Nên bản thân những AN này họ không dám mặc quân phục, không dám xưng danh.
Một nhà nước tử tế, có những lãnh đạo chính danh không ai làm những trò mèo như vậy.
3. Việc họ xử nhưng những tên quan chức tham nhũng cỡ bự, cỡ trung ... Những người chỉ cần quan tâm một chút là thừa biết việc chống tham nhũng chỉ là cái bình phong, còn thực chất việc chống ở đây là nhóm tham nhũng này chống nhóm tham nhũng kia thôi, chứ làm sao chống được tham nhũng khi họ vẫn kiên định bảo vệ chặt chẽ cái cơ chế sinh ra tham nhũng. Tức là họ vẫn yêu độc tài, ghét dân chủ. Nhà cầm quyền biết thừa tôi và những người tranh đấu cho dân chủ nhân quyền không bao giờ ủng hộ, bênh vực những kẻ đó.
Tôi tạm trả lời như vậy. Nếu ai có gì chưa rõ tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng.
Xin cảm ơn sự quan tâm của bà con dân phố.
Vũ Mạnh Hùng
*Tựa bài viết BBT Trang Hội NNBCĐ đặt

No comments:

Post a Comment