HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Phó đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông quận Thanh Xuân đã gửi đơn tố cáo ông chánh thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội “bảo kê” xe quá trọng lượng.
Theo báo VNExpress, ông Nguyễn Mạnh Hùng, đội phó Thanh Tra Giao Thông quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho rằng bất bình về cách làm việc của ông Trần Đăng Hải, chánh thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội, nên ông làm đơn tố cáo.
Ông cho hay, từ khi được bổ nhiệm chánh Thanh Tra Sở này, khi họp với cấp dưới ông Hải “đã gây bè phái, mắng chửi lời lẽ không phải, thậm chí giằng micro của nhân viên, áp đặt cấp dưới, bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp các tỉnh lân cận có xe chở hàng quá trọng lượng, quá khổ vào Hà Nội.”
Ông Hùng đề nghị Sở Giao Thông Vận Tải kiểm tra các biên bản vi phạm hành chính do Thanh Tra Sở đã lập về lỗi quá khổ, quá trọng lượng đối với hơn 30 doanh nghiệp được bảo kê. Trong đó, có tên bảy doanh nghiệp vận tải được ông Hải “bảo kê.”
Ngày 26 Tháng Mười Hai, nói với báo Pháp Luật TP.HCM về bằng chứng tố cáo chánh thanh tra, ông Hùng cho biết: “Tôi đã hứa với lãnh đạo sở, trong quá trình thanh tra không tiết lộ thông tin cho báo chí. Nhưng lấy ví dụ một xe từ Mỹ Đức chạy ra Thanh Xuân bị bắt, lập biên bản phạt 21 triệu đồng (hơn $925) và tước giấy phép lái xe. Bảy doanh nghiệp ở cảng Chèm ngày nào cũng chạy qua các địa bàn thì ba năm nay không lập biên bản, chắc chắn có sự bảo kê. Từ lúc tôi gửi đơn, anh Hải có gặp tôi một lần. Anh ấy xin tôi rút đơn nhưng tôi không nghe. Tôi chỉ muốn ngành thanh tra giao thông Hà Nội tốt hơn.”
Trong khi đó, ông Hải cho biết, thông tin trong đơn tố cáo mới là một chiều. “Có hay không việc bảo kê xe quá trọng lượng, việc ứng xử thiếu chuẩn mực, cần cơ quan chức năng xác minh và có câu trả lời,” ông Hải biện minh.
Chiều cùng ngày, nói với báo chí, ông Vũ Văn Viện, giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội, cho biết trước mắt sở đã làm việc với những người liên quan, đặc biệt là người đứng đơn tố cáo người bảo kê xe quá trọng lượng và đến nay người tố cáo vẫn chưa thể cung cấp được bằng chứng.
“Tôi đã chỉ đạo lập tổ công tác để xác minh thông tin trong đơn kiến nghị, sự việc như thế nào phải chờ kết luận,” ông nói.
Cũng theo ông Viện, hiện nay Hà Nội không chỉ có thanh tra giao thông mà còn cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an phường và các lực lượng khác cùng phạt xe quá trọng lượng. Vì vậy, để khẳng định có bảo kê hay không thì cần xem xét cả một quá trình để bảo đảm khách quan.
Về việc tố cáo ông Hải có thái độ hóng hách với nhân viên, ông Viện cho rằng: “Trong quá trình nhận xét cán bộ, anh Hải đã nóng nảy, và trong lúc bức xúc đã không kiềm chế được cảm xúc. Anh Hải phải rút kinh nghiệm để bảo đảm hình ảnh của người lãnh đạo và công việc một cách tốt nhất.”
Ngày 26 Tháng Mười Hai, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội đã có văn bản giao giám đốc Công An thành phố này điều tra vụ chánh thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội bị cán bộ thuộc cấp tố “bảo kê” xe quá trọng lượng. (Tr.N)
No comments:
Post a Comment