Tuesday, December 12, 2017

Sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh, hàng chục học sinh nhập viện

 Theo VOA-12/12/2017 
Giới hữu trách đến hiện trường vụ tai nạn ở Trường tiểu học Văn Môn ngày 11/12/2017.
 Giới hữu trách đến hiện trường vụ tai nạn ở Trường tiểu học Văn Môn ngày 11/12/2017.
13 học sinh trường tiểu học Văn Môn ở tỉnh Bắc Ninh phải nhập viện ngày 11/12 vì lan can tầng 2 của trường sập, khiến học sinh rơi xuống đất từ độ cao khoảng 4 mét.
Trường tiểu học Văn Môn, thuộc xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, được xây dựng từ năm 1995 và đã xuống cấp nghiêm trọng.
Tai nạn xảy ra trước giờ học buổi chiều ngày 11/12 khi các học sinh đang chơi đùa trên ban công tầng 2 của trường. Do không chịu được sức nặng khi các em xô đẩy nhau, lan can bị bật ra và khiến hàng chục em rơi xuống đất, theo Dân Việt.
Hiện trường vụ sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh.
Hiện trường vụ sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh.
Trong số 13 em phải nhập viện, trong đó có 6 em phải chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Các học sinh còn lại được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện huyện Yên Phong.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.
Đây không phải là lần đầu tiên trường học bị sập tại Việt Nam. Trước đó vào tháng 8, 300 học sinh trường mầm non công lập Thủy Tiên, Đà Nẵng, đã phải nghỉ học vì dãy bờ tường trường học sập, khiến các phòng học bị sập theo.
Cuối tháng 9, một công trình xây dựng trường mầm non tại Khu đô thị Mỹ Đình-Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cũng bị sập do “kết cấu giàn giáo không đủ khả năng chịu lực, dẫn đến sàn tầng 3 và tầng 2 bị sụp đổ”, VnExpress dẫn kết luận điều tra sơ bộ của thanh tra xây dựng quận Từ Liêm.

No comments:

Post a Comment