Tuesday, June 27, 2017

Công ty quân đội khai thác đá tại vịnh Hạ Long

RFA 2017-06-27   
Du khách đi thuyền trên vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa.
Du khách đi thuyền trên vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa.  AFP photo
Một công ty của quân đội Việt Nam bị dân chúng địa phương tố cáo hủy hoại cảnh quan và môi trường vịnh Hạ Long qua hoạt động khai thác đá.
Báo chí trong nước loan tin trong những ngày qua, Lữ đoàn 170, Bộ Tư Lệnh Vùng I Hải quân, liên tục triển khai các hoạt động khai thác đá tại một số núi ở vùng đệm vịnh Hạ Long, xâm phạm đến di sản thiên nhiên này.
Trước đó, người dân địa phương đã phàn nàn về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực phường Hà Tu, thành phố Hạ Long và phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, phá hỏng nhiều núi đá của vịnh Hạ Long, gây ô nhiễm môi trường. Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh sau đó đã yêu cầu Sở Tài Nguyên Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng để xác minh thông tin liên quan.
Thông tin mới nhất vào ngày 27 tháng 6 được các báo trong nước loan đi cho biết sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Lữ đoàn 170 đã cho chấm dứt toàn bộ hoạt động khai thác đá tại khu vực Vịnh Hạ Long. Báo Dân Trí trích lời Đại tá Đỗ Văn Hùng, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 170 cho biết việc khai thác đá là vì mục đích quốc phòng.
Chính phủ luôn ủng hộ quân đội
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đảng, nhà nước và nhân dân luôn ủng hộ quân đội, tạo điều kiện tốt nhất cho quân đội trong quá trình tổ chức lực lượng, trang bị và thực hiện nhiệm vụ.
Phát biểu này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị Quân chính toàn quân được tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 27 tháng 6.
Liên quan đến nhiệm vụ thời gian tới của quân đội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra các nội dung cụ thể bao gồm: thực hiện hiệu quả chiến lược bảo vệ tổ quốc, làm tốt công tác xây dựng thể chế, đảm báo tiến độ chất lượng việc thực hiện các dự án luật quan trọng do bộ chủ trì, tiếp tục thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về ‘xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng đến năm 2020’.
Đại hội 12 đảng cộng sản Việt Nam xác định nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020 của quân đội là đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh theo hướng lưỡng dụng, tức là có thể vừa phục vụ mục đích vũ khí quốc phòng, vừa dùng cho đời sống.

No comments:

Post a Comment