Thursday, May 18, 2017

Trưởng ban tuyên giáo trung ương: đảng CSVN ‘không sợ đối thoại’!

Trưởng ban tuyên giáo trung ương: đảng CSVN ‘không sợ đối thoại’!
Ảnh: Pháp Luật Online
Truyền thông trong nước hôm Thứ Năm 18/05 đồng loạt trích dẫn tuyên bố hùng hồn của Trưởng ban tuyên giáo trung ương ĐCSVN, ông Võ Văn Thưởng, rằng đảng cộng sản “không sợ đối thoại, không sợ tranh luận”.
Và theo như những gì ông Thưởng tuyên bố tại một hội nghị trực tuyến trong cùng ngày, thì dường như ban bí thư đảng cộng sản đang chuẩn bị cho việc tổ chức những cuộc “trao đổi và đối thoại với những cá nhân có ý kiến và quan điểm khác với đường lối, chủ trương, quan điểm của đảng và pháp luật của nhà nước”. Báo Pháp Luật Online dẫn lời ông Thưởng tuyên bố rằng: “…sự tranh luận tạo ra cơ sở để hình thành chân lý…”.
Được biết hội nghị trực tuyến được báo chí trong nước nói tới hôm Thứ Năm 18/05 là nhằm điểm qua việc thực hiện chỉ thị số 5 của bộ chính trị đảng cộng sản, về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồchí minh”.
Hiện chưa rõ đây có phải là một ý kiến nhất thời trong lúc mê sảng của một giới chức trong chế độ cộng sản hay không. Lâu nay nhà cầm quyền cộng sản chủ trương bỏ tù, bịt miệng, đe dọa, khủng bố và sách nhiễu người bất đồng chính kiến. Nhà cầm quyền thậm chỉ chủ trương thà cho người bất đồng đi ra nước ngoài sống lưu vong, còn hơn cho họ có tiếng nói ở trong nước.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment